เร่งค้นหา นทท.พลัดตกเรือยาง "ล่องแก่ง" ลำน้ำแม่แตง

อาชญากรรม
23 ก.ค. 65
13:14
1,211
Logo Thai PBS
เร่งค้นหา นทท.พลัดตกเรือยาง "ล่องแก่ง" ลำน้ำแม่แตง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังค้นหานักท่องเที่ยวชาวเบลเยี่ยม พลัดตกเรือยาง ขณะล่องแก่งลำน้ำแม่แตง ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงบ่าย วันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ส่วนที่ จ.พิจิตร พิษณุโลก ยังมีปัญหาน้ำหลาก เนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่อง

วันนี้ (23 ก.ค.2565) เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เร่งค้นหานักท่องเที่ยวเบลเยี่ยม อายุ 30 ปี ในลำน้ำแม่แตง ต.กื้ดช้าง หลังใช้บริการล่องแก่งเรือยาง ร่วมกับเพื่อนชาวเบลเยี่ยมอีก 2 คน แต่ประสบอุบัติเหตุเรือชนโขดหิน ทำให้ร่างพลัดตกจากเรือ เมื่อเวลา 14.00 น.วานนี้ (22 ก.ค.) 

เจ้าหน้าที่ ระบุ ขณะเกิดเหตุพลัดตกเรือ ผู้สูญหายยังสวมเสื้อชูชีพ ลอยตัวปกติ ห่างจากเรือ 2 เมตร แต่ไม่กลับขึ้นเรือยาง จนเรือลอยผ่านนักท่องเที่ยวไป 30 เมตร

เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงโยนเชือก แต่นักท่องเที่ยวไม่ดึงเชือก ก่อนจะสูญหายไปลำน้ำ ต่อมาพบเสื้อชูชีพของผู้สูญหาย ห่างจากที่เกิดเหตุ 2 กิโลเมตร

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย พร้อมกับชาวบ้าน ยังคงระดมกำลังค้นหา แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจาก กระแสน้ำค่อนข้างเชี่ยวกราก

หลายจังหวัดน้ำท่วมยังไม่คลี่คลาย 

ขณะที่สำนักงานชลประทานพิษณุโลก ได้เพิ่มการระบายน้ำสูงสุดของทุกประตูตลอดแนวเส้นทางการไหล เพื่อเร่งการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำน่าน พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชนริมแม่น้ำ และพื้นที่ลุ่มต่ำ เตรียมขนของไว้ที่สูง และเฝ้าระวังคันคลองที่เป็นจุดเสี่ยงต่างๆ

ส่วนอ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ยังคงมีน้ำท่วมในพื้นที่หลายหมู่บ้าน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัย ได้ลงพื้นที่เข้าคอยให้ความช่วยเหลือ



นอกจากนี้ที่ จ.พิจิตร น้ำป่าจากเทือกเขา อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ไหลเข้าท่วมพื้นที่สวนมะม่วงส่งออกกว่า 500 ไร่ ในหมู่บ้านวังทับไทร อ.สากเหล็ก แม้ยังไม่มีความเสียหาย แต่ชาวสวนร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบาย เพราะหากต้นมะม่วงจมน้ำหลายวันก็อาจจะตายได้ 

ข้อมูลจากสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) พบว่าพื้นที่ที่มีปริมาณน้ำฝนสะสม 24 ชั่วโมง ย้อนหลัง 10 อันดับแรก อยู่ในเขตภาคเหนือถึง 7 จังหวัด สูงสุดอันดับแรก ที่ ต.แม่ขะนิง อ.เวียงสา จ.น่าน 155.5 มิลลิเมตร อันดับ 2 ต.ดอยฮาง อ.เมืองเชียงราย 117 มิลลิเมตร และ อันดับ 3 ต.วังยาง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันเดียวทุบสถิติ! ฝนถล่ม 132.5 มม.เขตคลองเตยในรอบ 67 ปี

ฝนตกตลอดคืน! ถ.สุขุมวิท น้ำท่วมรอระบาย-กระทบสัญจร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง