ตร.จับ 3 ผู้ต้องหาอุ้มนักธุรกิจชาวจีนเรียกค่าไถ่ 10 ล้านบาท

อาชญากรรม
28 ก.ค. 65
13:59
882
Logo Thai PBS
ตร.จับ 3 ผู้ต้องหาอุ้มนักธุรกิจชาวจีนเรียกค่าไถ่ 10 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุนักธุรกิจชาวต่างชาติถูกลักพาตัวย่านพระราม 9 ก่อนถูกนำไปทิ้งไว้ย่านวัดลาดปลาดุก จ.นนทบุรี ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาได้ทั้ง 3 คนแล้ว

วันนี้ (28 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนนี้ (27 ก.ค.2565) ตำรวจสืบสวนสามารถควบคุมตัว Mr.HEJUN HUI , Mr.Jinyong Zheng และชายสัญชาติจีนอีก 1 คน (ไม่ทราบชื่อ) ผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุอุ้มนักธุรกิจสัญชาติวานูอาตู เชื้อชาติจีน ไปเรียกค่าไถ่ 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวได้ระหว่างเตรียมขึ้นเครื่องบินหลบหนีไปต่างประเทศ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทั้งนี้ตำรวจได้คุมตัวไปยัง สน.วังทองหลาง เพื่อเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และพิมพ์ลายนิ้วมือ

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ มีกลุ่มผู้ต้องหา 3 คน ได้อุ้มตัวนักธุรกิจสัญชาติวานูอาตู อายุ 31 ปี ขณะที่กำลังขับรถยนต์มารับแฟนสาวชาวจีน ที่แมนชันแห่งหนึ่งย่านถนนพระราม 9 ซอย 13 โดยกลุ่มผู้ต้องหาได้ใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์พาตัวผู้เสียหายออกไป

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้ถูกปล่อยตัวทิ้งไว้บริเวณซอยวัดลาดปลาดุก จ.นนทบุรี ก่อนที่จะเรียกรถแท็กซี่ให้มาส่งย่านห้วยขวางจากนั้นได้มาแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง

ทีมข่าวได้ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่า เป็นแมนชันที่เปิดให้บุคคลทั่วไปมาเช่าพักอาศัย ส่วนใหญ่เป็นคนสัญชาติจีน โดยมีผู้เห็นเหตุการณ์ในช่วงเกิดเหตุบอกว่า พบเห็นผู้ชาย 3 คน นำรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ มาจอดใต้อาคารจากนั้นได้คุมตัวผู้เสียหายขึ้นรถออกไป

ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตั้งแต่จุดเกิดเหตุไปถึงจุดที่ผู้เสียหายถูกปล่อยตัวออกมา และจากการสอบปากคำผู้เสียหาย ทราบว่า ประกอบอาชีพเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สัญชาติวานูอาตู เชื้อสายจีน ถูกอุ้มตัวไปรีดค่าไถ่เป็นเงิน 10 ล้านบาท

ระหว่างทางที่อยู่ในรถถูกบังคับให้โอนเงินไปให้แต่ไม่สามารถโอนให้ได้ เนื่องจากโทรศัพท์ตกอยู่ในที่เกิดเหตุในช่วงที่ถูกคุมตัวขึ้นรถ จึงถูกยึดนาฬิกาแบรนด์เนมราคาประมาณ 10 ล้านบาท ก่อนถูกปล่อยตัวลงระหว่างทาง ผู้เสียหายให้ข้อมูลอีกว่า หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาเป็นชาวจีนที่เป็นลูกหนี้เก่า

ขณะที่ สน.วังทองหลาง มีตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ล่ามภาษาจีน และทนายความของผู้ต้องหา มาร่วมกันสอบปากคำและตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหา ส่วนรถยนต์ของกลาง ยังไม่สามารถยึดรถมาได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง