แมนฯยูเปิดบ้านชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 คว้าชัยนัดแรกในฤดูกาล

กีฬา
23 ส.ค. 65
06:16
934
Logo Thai PBS
แมนฯยูเปิดบ้านชนะ  ลิเวอร์พูล 2-1 คว้าชัยนัดแรกในฤดูกาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืนฟอร์มเก่งเป็นฝ่ายชนะลิเวอร์พูล พร้อมปลดล็อกคว้าชัยชนะนัดแรกในพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้

ศึกพรีเมียร์ ลีก คู่คืนวันจันทร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด พบกับ ลิเวอร์พูล เกมนี้ เอริก เทน ฮาร์ก ส่ง ราฟาเอล วาราน ยืนเซ็นเตอร์คู่กับ เลอานโดร มาร์ติเนส ส่วนแนวรุกมี แรชฟอร์ด, ชานโช และ อิลังกา

ส่วน ลิเวอร์พูล ใช้ 3 ประสานแดนหน้าอย่าง หลุยส์ ดิอาซ, โม ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ส่วนแฟนบอลเข้ามาชมนัดนี้อย่างหนาตา ไม่ได้เป็นไปตามคำเรียกร้องของแฟนบอลบางส่วนที่ต้องการจะประท้วงด้วยการไม่เข้าไปชมนัดนี้

เกมนี้ แมนฯยู เจ้าบ้านออกนำไปก่อน 1-0 จาก จอร์ดอน ชานโช ที่ได้บอลโล่ง ๆ ในกรอบเขตโทษก่อนจะเลือกมุมยิงเข้าไปอย่างใจเย็น

ครึ่งหลัง แมนฯยู มาได้ประตูนำ 2-0 จากจังหวะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จับบอลลั่น จนบอลไปเข้าทาง มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้หลุดเข้าไปยิงสวนตัว อลิซง เข้าไป และเป็นประตูแรกของ แรชฟอร์ด นับตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล มาได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 จาก โม ซาลาห์ ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย แต่ก็ไม่ทัน

จบเกม แมนฯยู คว้า 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ และเป็นการหยุดสถิติไม่แพ้ใครใน พรีเมียร์ ลีก ของลิเวอร์พูลไว้ที่ 21 เกม เลื่อนขึ้นมาอยู่ที่ 14 ขณะที่ลิเวอร์พูลเล่น 3 นัด ไม่ชนะใครเลย ตอนนี้ตกลงมาอยู่ที่ 16 ของตาราง

หลังการแข่งขัน เอริก เทน ฮาร์ก ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ต ระบุว่า นักเตะของเขาถ้าจะเล่นให้ดีก็เล่นได้ เพราะคุณภาพของทีมไม่ได้เป็นรองใครอยู่แเล้ว

แต่ที่ผ่านมาพวกเขามีปัญหาเรื่องทัศนคติและความมั่นใจในตัวเอง ผลการแข่งขันจึงออกมาไม่เป็นใจ และยังเจอความกดดันเป็นของแถมอีกด้วย

ทางด้าน เยอร์เกน คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ว่า แมนฯยูมีความกระหายในชัยชนะมากกว่า ลิเวอร์พูลมีฟอร์มที่เอาแน่เอานอนไม่ได้

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังตำหนิที่ลูกทีมจ่ายบอลเสียมากเกินไปแถมยังตัดสินใจพลาดในหลาย ๆ จังหวะ แต่นอกเหนือจากนั้นเขาพอใจที่ลูกทีมสร้างสรรค์โอกาสในกรอบเขตโทษของ แมนฯยูได้ดี

นอกจากนี้ คล็อปป์ บอกว่า เขาไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร แต่ก็ยอมรับว่า ไม่พอใจกับผลงาน และอันดับตาราง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง