รวบกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันกลางถนน ค้นบ้านพบมีด-ปืน-ลูกระเบิด

อาชญากรรม
28 ส.ค. 65
18:54
711
Logo Thai PBS
รวบกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันกลางถนน ค้นบ้านพบมีด-ปืน-ลูกระเบิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จับกุมกลุ่มวัยรุ่นยกพวกทำร้ายคู่อริกลางถนนในซอยประชาสามัคคี ค้นบ้านพบมีด ปืน ลูกระเบิด ขณะที่ชาวบ้านเรียกร้องติดกล้องวงจรปิด

โซเชียลเผยแพร่ภาพกลุ่มวัยรุ่นยกพวกพร้อมอาวุธ เข้าทำร้ายกลุ่มคู่อริกลางถนนในซอยประชาสามัคคี หรือซอยกระทิงแดง ถนนคู่สร้าง-ประชาอุทิศ ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา

ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า แม้เหตุนักเรียน หรือกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันจะเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก แต่กังวลเรื่องความปลอดภัย พร้อมเรียกร้องให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในซอยดังกล่าว เนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่ต้องทำมาหากิน โดยเฉพาะผู้ที่ต้องประกอบอาชีพแบบอยู่กับที่ เช่น แม่ค้า ร้านอาหาร ร้านขายของ ทุกคนไม่รู้ว่าจะเตรียมพร้อมรับมือกับเหตุลักษณะนี้อย่างไร แม้ตำรวจจะจับกลุ่มก่อเหตุได้แล้วก็ตาม แต่ในอนาคตไม่มั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุซ้ำอีก

 

ขณะที่ พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตำรวจแกะรอยจนทราบเบาะแส จึงเข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งใกล้จุดเกิดเหตุ และพบเยาวชนกลุ่มนี้มั่วสุมดื่มน้ำต้มใบกระท่อม ตรวจค้นพบมีด ปืน ลูกระเบิด และวัสดุสำหรับประกอบระเบิดจำนวนมาก

เป็นกลุ่มนักเรียนช่างที่รวมกลุ่มกันแล้วเกิดความคึกคะนอง ไปทำสิ่งผิดกฎหมาย เมื่อเจอคู่อริที่ไม่ชอบหน้าก็ก่อเรื่องกัน

ล่าสุดตำรวจดำเนินคดีกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุในหลายข้อหาและจากการสอบสวนผู้ก่อเหตุอ้างว่า สาเหตุมาจากความคึกคะนองหลังรวมกลุ่มกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง