วันเดียว! ตัวการระบายน้ำช้า "ฟูก-โซฟา-ขยะ" อุดท่อ 5-10 ตัน

สิ่งแวดล้อม
12 ก.ย. 65
15:22
5,646
Logo Thai PBS
วันเดียว! ตัวการระบายน้ำช้า "ฟูก-โซฟา-ขยะ" อุดท่อ 5-10 ตัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม.พบปัญหาขยะชิ้นใหญ่ ฟูกที่นอน โซฟา โฟม ถูกทิ้งในคลองตกค้าง 5-10 ตันต่อวันที่ตะแกรง สถานีสูบน้ำพระโขนง เป็นจุดรับน้ำจากคลองแสนแสบ คลองลาดพร้าว คลองประเวศ ต้นเหตุระบายน้ำล่าช้า

วันนี้ (12 ก.ย.2565) สถานการณ์ฝนตกน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งพบว่าหลายจุดมีปัญหาขยะอุดตันท่อระบายน้ำ โดยเคสล่าสุดที่เจ้าหน้าที่เขตบางเขน ต้องมุดท่อลงไปเก็บขยะในระหว่างการระบายน้ำท่วมขังจุดถนนรามอินทรา 21  

ไทยพีบีเอส ลงพื้นที่สถานีสูบน้ำพระโขนง ซึ่งเป็นสถานีสูบน้ำที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพมหานคร และเป็นสถานีปลายทางของน้ำจากหลายแห่ง เช่น คลองแสนแสบ คลองลาดพร้าว และคลองประเวศ ก่อนไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา

 

พบว่ามีขยะพลาสติก และโฟมติดค้างจำนวนมาก รวมไปถึงฟูกที่นอน และโซฟา ที่ลอยมากับน้ำ รวมทั้งเศษวัชพืช ซึ่งเป็นปัญหาหลักในการระบายน้ำ โดยแต่ละวันสามารถเก็บขยะที่ได้เฉลี่ยวันละ 5-10 ตัน

 

อ่านข่าวเพิ่ม จนท.มุดท่อเก็บขยะอุดตันเครื่องสูบน้ำ ซอยรามอินทรา 21

พบที่นอนลอยโผล่อุโมงค์พระราม 9 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ระบุว่า ที่นอนใครมารับกลับไปด้วย สำนักการระบายน้ำ  เก็บขยะหน้าตะแกรงดักขยะที่อาคารรับน้ำพระราม 9 เพื่อให้น้ำจากคลองลาดพร้าว และคลองแสนแสบ ไหลลงอุโมงค์พระราม 9 ออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา

 

พร้อมแจ้งเตือนว่า มีขยะชิ้นใหญ่ต้องการทิ้ง อย่าทิ้งลงน้ำ โปรดติดตามตารางจุดนัดทิ้ง-นัดเก็บขยะชิ้นใหญ่รายสัปดาห์ ผ่านเพจกรุงเทพมหานคร และเพจของสำนักงานเขตโดยตรง หากไม่เห็นตารางแจ้งประชาสัมพันธ์ หรือตารางเขตใดตกหล่น สอบถามที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ของแต่ละเขต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทุบสถิติ! กางตัวเลข 5 ปีหายนะฝนถล่มของจริงยังไม่มา

เตือน! 6 เขตกทม.ฝนถล่มซ้ำเย็นนี้ "คลองประเวศ" น้ำไม่ลด

กอนช.เตือน 20 จังหวัดเสี่ยงน้ำหลาก-น้ำท่วมขัง 11-13 ก.ย.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง