"ส.อ." ปฏิเสธข้อหา "ลวนลาม-อนาจาร" จนท.หญิงในค่ายทหาร

อาชญากรรม
16 ก.ย. 65
09:31
1,248
Logo Thai PBS
 "ส.อ." ปฏิเสธข้อหา "ลวนลาม-อนาจาร" จนท.หญิงในค่ายทหาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ส.อ." ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาคดีลวนลาม อนาจารทหารหญิงในค่ายทหาร หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความตำรวจที่ สภ.ลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี แต่พบหลักฐานที่บ่งชี้เข้าข่ายอนาจาร ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา

ความคืบหน้ากรณีเสมียนหญิงออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังจากถูก “ส.อ.” คุกคามทางเพศ หลังจากแจ้งต้นสังกัดแล้วแต่กลับถูกตั้งกรรมการสอบ

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.2565 ภาพล่าสุดที่ถูกเผยแพร่ออกมา ซึ่งผู้เสียหายอ้างว่าเป็นภาพขณะที่ส.อ. ผู้ก่อเหตุกำลังลวนลามเสมียนหญิงอีกคน ภายในที่ทำงาน ซึ่งเป็นค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี

นอกจากนี้ยังมีคลิปที่ผู้เสียหาย ที่เป็นเสมียนหญิงถ่ายไว้ อ้างว่าผู้ก่อเหตุพยา ยามเข้ามาข่มขืนถึงในห้องพัก วันเกิดเหตุ ผู้เสียหายเข้ามาเปลี่ยนชุดในห้องพักผู้ก่อเหตุตามมาถึงห้องและถามว่า “ขอดูห้อง สามีอยู่ห้องรึเปล่า”

 

จากนั้น พยายามข่มขืน แม้ผู้เสียหายจะขอร้องว่ามีลูก มีสามี และมีประจำเดือน สุดท้ายอาศัยจังหวะหนีออกมาได้

ผู้เสียหายถ่ายคลิปไว้ได้ช่วงสั้นๆ แต่ในคลิปก็ปรากฎภาพผู้ก่อเหตุชัดเจน โดยเฉพาะช่วงที่กำลังแต่งตัว และเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในที่พักของพนักงานราชการ ไม่ใช่ที่พักภายนอก

อ่านข่าวเพิ่ม ผู้เสียหายร้องถูก "ส.อ." อนาจารในค่ายทหาร

ไทม์ไลน์เหตุอนาจารในค่ายทหาร

เหตุการณ์ตามข้อมูลของผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายเข้าไปเปลี่ยนชุดในห้องพักตอน 09.00 น. ทาง ส.อ.บุกเข้ามาในห้องและพยายามข่มขืน

ผู้เสียหายตัดสินใจร้องเรียนผู้บังคับบัญชา ซึ่งรับปากว่าจะเรียก ส.อ.มาขอขมาและเอาผิดทางวินัย แต่สุดท้ายผู้เสียหายกลับถูกตั้งกรรมการสอบสวน กรณีนำภาพของ ส.อ.ไปโพสต์ทำให้เกิดความเสียหาย เมื่อผู้เสียหายเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงแจ้งความที่ สภ.ลาดหญ้า เมื่อ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา

พฤติกรรมของ ส.อ. ข้อมูลจากผู้เสียหาย เล่าว่า ส.อ.อายุ 30 ปี ล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงในที่ทำงานหลายครั้ง แต่ผู้เสียหายไม่กล้าเอาผิด เพราะพ่อของสิบเอกมีฐานะดี เป็นเจ้าของโรงสี มีเส้นสายในหน่วยงาน ที่สำคัญ ส.อ.เป็น “เด็กนาย” มีชื่ออยู่ในสังกัด แต่ไม่มาทำงาน โดยผู้บังคับบัญชาอ้างว่าส.อ.ไปราชการโดยตลอด

"ส.อ." ล่วงละเมิดในค่ายทหาร ปฏิเสธทุกข้อหา

ล่าสุด พ.ต.อ.เตชินทร์ บรรจง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรลาดหญ้า กล่าวว่า ขณะนี้นายทหารพระธรรมนูญ นำตัว ส.อ.เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา 4 ข้อหา ได้แก่ ข้อหาพยายามข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษ ร้าย บุกรุกเข้าไปในเคหสถานของผู้อื่นโดยไม่มีเหตุอันสมควร และข้อหาทำให้เสียทรัพย์

เบื้องต้น ส.อ.ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา หลังสอบปากคำพนักงานสอบสวนปล่อยตัวตามสิทธิ เพราะเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่เอง หลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อยื่นต่ออัยการศาลทหาร และดำเนินการตามระเบียบและกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวเพิ่ม ทบ.เสียใจเหตุยิงในวิทยาลัยการทัพบก จ.ส.อ.เสียชีวิต 2 คน สาหัส 1 คน

"ผู้เสียหาย" กังวลไม่ได้รับความเป็นธรรม

ด้านผู้เสียหาย ยอมรับว่า กังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เมื่อคดีสู่ชั้นศาลทหาร เพราะขณะนี้มีผู้บังคับบัญชาประสานมาให้ไกล่เกลี่ย เพราะกลัวหน่วยงานจะเสียหาย

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่า กองทัพบกทราบเรื่องแล้ว และให้ต้นสังกัดรายงานข้อเท็จจริง หากกำลังพลกระทำผิดจะต้องได้รับโทษทั้งกระบวนทางกฎหมาย และวินัยทหาร กองทัพบกไม่สบายใจกับเหตุการณ์นี้

แม้ยังไม่ได้ข้อสรุป แต่เป็นสิ่งที่ไม่สมควรเกิดขึ้นอย่างยิ่ง เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียหายร้องเรียนต่อผู้บังคับบัญชาแล้ว ขณะนี้การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ แต่ผู้เสียหายกังวลใจ จึงนำเรื่องไปหารือกับบุคคลภายนอกจนปรากฎเป็นข่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พล.อ.นิพัทธ์" แนะอย่าให้ลูกน้องอ้าง "เด็กนาย" เพราะ "นาย" ต้องรับผิดชอบ

เศร้า! ญาติรับร่าง 2 "จ.ส.อ." เสมียน วทบ. - ตร.เร่งสอบผู้ก่อเหตุ เข้าข่ายผิด 4 ข้อหา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง