เศร้า! ญาติรับร่าง 2 "จ.ส.อ." เสมียน วทบ. - ตร.เร่งสอบผู้ก่อเหตุ เข้าข่ายผิด 4 ข้อหา

อาชญากรรม
15 ก.ย. 65
11:31
403
Logo Thai PBS
เศร้า! ญาติรับร่าง 2 "จ.ส.อ." เสมียน วทบ. - ตร.เร่งสอบผู้ก่อเหตุ เข้าข่ายผิด 4 ข้อหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ญาติติดต่อรับร่าง 2 "จ.ส.อ." เสมียนวิทยาลัยการทัพบก ตั้งบำเพ็ญกุศลวัดแก้วฟ้าจุฬามณี พี่สาวเผยกองทัพช่วยเหลือเยียวยาเต็มที่ ขณะตำรวจ สน.ดุสิต ยังคุมตัวผู้ก่อเหตุสอบปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้นเข้าข่ายกระทำความผิด 4 ข้อหา

วันนี้ (15 ก.ย.2565) ครอบครัวของ จ.ส.อ.นพรัตน์ อินทรสุนทร อายุ 58 ปี เสมียนวิทยาลัยการทัพบก ที่ถูก จ.ส.อ.ยงยุทธ มังกรกิม เสมียน วิทยาลัยการทัพบก อายุ 59 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง บริเวณชั้น 3 ของวิทยาลัยการทัพบก กรมยุทธศึกษาทหารบก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ก่อนถูกตำรวจควบคุมตัวได้

นางสุทธิรักษ์ ครองตน อดีตข้าราชการทหารเกษียณพี่สาวของ จ.ส.อ.นพรัตน์ พร้อมครอบครัวเดินทางมาติดต่อขอรับศพ พร้อมระบุว่า เบื้องต้นในส่วนของการช่วยเหลือทางกองทัพบกเป็นคนรับผิดชอบดำเนินการเกี่ยวกับการจัดงานศพให้ทั้งหมด ส่วนเรื่องสวัสดิการเป็นไปตามระเบียบของกองทัพรวมทั้งเงินช่วยเหลือเยียวยาต่างๆ 

โดยทางครอบครัวนำร่างไปที่วัดแก้วฟ้าจุฬามณี แยกเกียกกาย  ที่เดียวกับ จ.ส.อ.ปราการ สินส่ง เสมียนวิทยาลัยการทัพบก โดยจะตั้งสวดอภิธรรมศพ 3 คืนและจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 18 ก.ย.นี้

 

ตำรวจ สน.ดุสิต ยังคุมตัว "จ.ส.อ."สอบปากคำเพิ่มเติม 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าจากการสอบสวนนานกว่า 24 ชั่วโมง ผู้ก่อเหตุ มีสภาพจิตใจไม่พร้อมจะให้การใดๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงจำเป็นต้องนำตัวส่งแพทย์โรงพยาบาลวชิรพยาบาล ที่เคยรักษาทางจิตเวช ในช่วงปี 2559 เพื่อนำผลการตรวจมาประกอบสำนวน ภายใน 48 ชั่วโมงตามอำนาจการสอบสวนของตำรวจ

 

พร้อมกันนี้ตำรวจได้สอบสวนพยานในที่เกิดเหตุและครอบครัวผู้ก่อเหตุแล้วจำนวน 10 คน โดยทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี หากกระบวนการแล้วเสร็จก็จะนำตัวส่งฝากขังที่ศาลทหาร เร็วสุดในช่วงบ่ายวันนี้ และช้าสุดในเช้าวันพรุ่งนี้

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุเข้าข่ายกระทำความผิด ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,พยายามฆ่าผู้อื่น,พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ,ยิงปืนในที่สาธารณะ รวม 4 ข้อหา ถึงแม้จะก่อเหตุพื้นที่จะอยู่ในความรับผิดชอบของทหารก็ตาม

สำหรับกรณีผู้ก่อเหตุรับราชการทหาร ทำให้ขั้นตอนการสอบสวนมีมากกว่าบุคคลทั่วไป จึงต้องมีนายทหารรัฐธรรมนูญ เข้ามาสอบสวนด้วย แต่พนักงานสอบสวน สน.ดุสิตยังมีอำนาจสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมาย ก่อนที่จะนำตัวส่งศาลทหารดำเนินคดี 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ทบ.เสียใจเหตุยิงในวิทยาลัยการทัพบก จ.ส.อ.เสียชีวิต 2 คน สาหัส 1 คน

กราดยิงในวิทยาลัยการทัพบก ดับ 2 สาหัส 1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง