จนท.เร่งเคลียร์ เศษตะปู-น็อต โผล่หลังน้ำลดบนถนนลาดกระบัง

ภัยพิบัติ
16 ก.ย. 65
14:21
218
Logo Thai PBS
จนท.เร่งเคลียร์ เศษตะปู-น็อต โผล่หลังน้ำลดบนถนนลาดกระบัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบเศษตะปู - น็อต บนถนนลาดกระบังสายหลักหลังน้ำลด จนท.เร่งเคลียร์ทำความสะอาด หวั่นเกิดอุบัติเหตุ เสี่ยงอันตราย คาดถูดน้ำพัดพามาช่วงน้ำท่วม

วันนี้ (16 ก.ย.2565) ทีมข่าวตระเวนสำรวจ บนถนนสายหลักลาดกระบัง - หลวงแพ่ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายทำความสะอาด สำนักงานเขตลาดกระบัง พบเศษตะปู น็อต และของมีคม ติดมากับเศษดินโคลน ที่เกลื่อนบนถนนในระหว่างปฎิบัติหน้าที่เคลียร์ถนนลาดกระบัง ช่วงตลาดตะเข้น้อย จนถึงบริเวณก่อนขึ้นทางพิเศษ มอเตอร์เวย์

 

สอบถามพนักงานทำความสะอาดหลายคน รวมถึงนายมงคล หลิมประเสริฐ หัวหน้าทีมทำความสะอาดชุดสายหลวงแพ่ง-ลาดกระบัง บอกเล่าสอดคล้องกันว่า ระหว่างกวาดเศษดินโคลนบนถนน ตั้งแต่เวลา 05.00-11.00 น. พบเศษตะปู น็อต เศษแก้ว และของมีคม ผสมติดกับเศษดิน เศษโคลน ที่คาดว่าถูดน้ำพัดพามาในช่วงที่ถนนสายหลักลาดกระบัง ซึ่งถูกน้ำท่วมเป็นวงกว้าง ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร

 

พื้นที่โซนรับผิดชอบที่เจ้าหน้าเดินกวาดเก็บเป็นระยะทางยาวเกือบ 1 กิโลเมตร พบว่า มีทั้งเศษตะปู เศษแก้ว น็อต ชิ้นใหญ่ ที่คาดว่าติดมากับโคลน หรือ เศษดินที่เกยอยู่บนแนวถนนลาดกระบัง และทางเจ้าหน้าเห็นว่า หากประชาชนสัญจรผ่าน อาจเกิดความเสี่ยงอุบัติเหตุ หรือ อันตรายได้ จึงรีบช่วยกันเก็บกวาดเข้าริมถนน และช่วยกันโกยใส่ถุงปุ๋ย รวมถึงเศษดินโคลน เพื่อลดความเสี่ยง

สำหรับถนนลาดกระบัง เป็นถนนสายหลัก มีรถยนต์ทุกประเภทสัญจรพลุกพล่าน ตั้งแต่รถจักรยานยนต์ รถยนต์ 4 ล้อ จนไปถึง รถใหญ่อย่าง 18 ล้อพ่วง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไขคำตอบน้ำท่วม "ลาดกระบัง" ขัง 1 สัปดาห์น้ำเริ่มเน่า

กทม.เล็งประกาศเขตภัยพิบัติน้ำท่วม จ่ายเงินเยียวยา

รองฯ วิศณุ สั่งเพิ่มเครื่องสูบน้ำคลองประเวศฯ ลดน้ำท่วมลาดกระบัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง