ย้อนรอย ก่อนสรุป "ปืนลั่น" ม.3 เสียชีวิต

อาชญากรรม
16 ก.ย. 65
19:21
933
Logo Thai PBS
ย้อนรอย ก่อนสรุป "ปืนลั่น" ม.3 เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ย้อนรอยเหตุการณ์ "คีย์บอร์ดระเบิด" ก่อนสรุปชัดเป็นเหตุการณ์ "ปืนลั่น" นักเรียน ม.3 เสียชีวิต ชี้ไม่ใช่การฆาตกรรม แต่เป็นอุบัติเหตุ

เหตุการณ์ นักเรียนชั้น ม.3 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ถูกกระสุนปืนเสียชีวิตในห้องคอมพิวเตอร์ ข่าวนี้มีรายงานความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด 24 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ ทั้งๆ ที่ได้รับการยืนยันจากตำรวจ

แต่เมื่อสรุปจากคำให้การ และหลักฐาน ทำให้ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ยืนยันแล้วว่า สาเหตุเกิดจากปืนลั่น นักเรียนที่ก่อเหตุและเสียชีวิต ไม่มีเรื่องบาดหมางกัน และโรงเรียนไม่ได้ปิดข่าว

หากไล่เหตุการณ์ทั้งหมดอีกครั้ง ตั้งแต่เกิดเหตุประมาณ 13.00 น.วานนี้ (15 ก.ย.) ตำรวจและกู้ชีพ ได้รับแจ้งว่า "คีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ระเบิด" เพราะนักเรียนบอกครูแบบนั้น ครูก็ได้ยินแต่เสียง และเห็นว่า แป้นคีย์บอร์ดมีรอยแตก ประกอบกับ เพื่อนๆในห้องและครู ไม่มีใครรู้ว่า เด็กเอาปืนมาโรงเรียน จึงแจ้งตำรวจว่า "คีย์บอร์ดระเบิด"

อ่านข่าวเพิ่ม "คีย์บอร์ด" คอมพิวเตอร์ ระเบิดใส่หน้านักเรียน เสียชีวิต 1 คน

ไม่ใช่คีย์บอร์ดระเบิดแต่เป็นปืนลั่น 

แต่เมื่อตำรวจมาที่เกิดเหตุ ตำรวจไม่เชื่อ เพราะร่างเด็กชาย วัย 14 ปี ที่เสียชีวิต มีรอยกระสุนปืน จนช่วงเย็น มีรายงานว่า ไม่ใช่คีย์บอร์ดระเบิด แต่เป็น "ปืนลั่น" เพราะเด็กที่ก่อเหตุบอกตำรวจว่า เอา "ปืนปากกา" มาโรงเรียน แล้วเกิดปืนลั่น

แต่เมื่อตำรวจซักต่อ เด็กสารภาพว่า เป็น "ปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด.38" ไม่ใช่ปืนปากปา และอ้างว่า ขโมยปืนมาจากพระ  ยิงในระยะประชิด ด้านหลังเพื่อน และกระสุนไปถูกแป้นคีย์บอร์ด

อ่านข่าวเพิ่ม พบแล้ว! ปืนไทยประดิษฐ์ ที่ลั่นใส่นักเรียนชั้น ม.3 เสียชีวิตในโรงเรียน

 

ต่อมา พระที่ถูกซัดทอด ซึ่งเป็นพระผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุ มาพบตำรวจ บอก "ไม่ใช่ปืนอาตมา" "บวชมา 30 ปี จะเอาปืนมาจากไหน"

ตำรวจ สอบถามเด็กอีกครั้ง เด็กสารภาพว่าหลังก่อเหตุ ให้เพื่อนรุ่นพี่ เอาปืนไปทิ้งในคลองบางไผ่ ตำรวจตามตัวรุ่นพี่ และไปงม พบหลักฐาน "ปืนไทยประดิษฐ์ .38"

อ่านข่าวเพิ่ม ตร.ดำเนินคดี 5 รุ่นพี่ ร่วมกันซ่อน-ทำลายหลักฐาน เหตุ ม.3 ปืนลั่น

จนกลางดึก ผู้กำกับการ สภ.บางบัวทอง สรุปว่า "ปืนลั่น" โดยเด็กเอาปืน .38 มาจากเพื่อน ไม่ใช่พระ และจะเอาปืนขึ้นมาโชว์ แต่ปืนตกใส่คีย์บอร์ด จนปืนลั่นใส่เพื่อนเสียชีวิต

อุบัติเหตุ-ไม่ใช่ฆาตกรรม

จนช่วงสายวันนี้ มีคำยืนยันจาก พล.ต.ต.ไพศาล ที่เดินทางมาที่ สภ.บางบัว ทอง ยืนยันว่า "เป็นอุบัติเหตุปืนลั่น" "ไม่ใช่การฆาตกรรม" ผู้ก่อเหตุกับผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนรักกัน  ผู้ก่อเหตุพกปืนมาโรงเรียน จะนำไปขู่คู่อริในโรงเรียนอีกกลุ่ม โดยเอาปืนใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อกันหนาว จังหวะหยิบเสื้อกันหนาวมาใส่ "ปืนลั่นใส่เพื่อนเสียชีวิต"

ปืนขนาด .38 ทางตำรวจนำปืนกระบอกนี้มา ยังไม่ทันได้โชว์ เด็กที่นำปืนมาที่โรงเรียน ซ่อนไม่ให้อาจารย์รู้ และใส่ในเสื้อกันหนาวห่อไว้ แต่จังหวะจะใส่เสื้อปืนเกิดลั่น

ตรวจวิถีกระสุน-พบกระสุนนัดเดียว 

ขณะที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน นำตัวผู้เกี่ยวข้อง และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ไปชี้จุดเกิดเหตุ เพื่อจำลองสถานการณ์ และตรวจวิถีกระสุน ประกอบสำนวนคดี

พบว่า ปืนอยู่ในเสื้อกันหนาว ที่ผู้ก่อเหตุสวม และกระสุนถูกยิงออกมานัดเดียว จึงสันนิษฐานว่า มาจากความประมาทมากกว่า ไม่มีเจตนา หรือเตรียมการมา

พ.ต.ท.พันธมิตร จ้างประเสริษฐ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บางบัวทอง  

จากที่ทำการตรวจสอบ พบกระสุนนัดเดียว

สาเหตุที่พกปืนมาโรงเรียน เพราะต้องการจะนำมาป้องกันตัว จากนักเรียนกลุ่มอื่น ที่เคยมีปัญหากัน ไม่ได้พกมาข่มขู่เพื่อนชั้นเดียวกัน

ตำรวจดำเนินคดีกับนักเรียนที่นำปืนมา และรุ่นพี่ทั้ง 5 คน เพราะถือว่าร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้น ทำลายหลักฐาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญาติไม่เชื่อเพื่อนทำปืนลั่นใส่ ม.3 ร้องทนายช่วยคดี

ศธ. สั่งสอบปมเด็กพกปืนไปโรงเรียน เร่งหาแนวทางป้องกัน

ตร.ระบุนักเรียน ม.3 ปืนลั่นใส่เพื่อนยังไม่พบปมขัดแย้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง