6 จำเลย "คดีแตงโม" วางหน้าศาลฯ 2 ล้าน-จ่ายให้ "แม่" เดือนละ 3 หมื่นจนตาย

อาชญากรรม
21 ก.ย. 65
14:00
7,578
Logo Thai PBS
6 จำเลย "คดีแตงโม" วางหน้าศาลฯ 2 ล้าน-จ่ายให้ "แม่" เดือนละ 3 หมื่นจนตาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
6 จำเลยคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม-นิดา" เจรจาค่าเยียวยากับแม่ของนักแสดงสาว โดยตกลงกันด้วยดี วางเงินจำนวน 2 ล้านบาท ต่อหน้าศาลฯ และยินยอมจ่ายเงินอีกจำนวน 30,000 ต่อเดือนให้แม่แตงโมเป็นเวลา 20 ปี โดยไม่ตกถึงทายาท หรือจนกว่าแม่จะเสียชีวิต

วันนี้ (21 ก.ย.2565) น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก นายวิศาพัชร มโนมัยรัตน์ หรือ แซน พร้อมด้วยนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ เปิดเผยหลังนัดสอบคำให้การคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม และนัดเจรจาการคุ้มครองสิทธิผู้เสียหาย ระหว่างจำเลย และนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม

นายพรศักดิ์ เปิดเผยว่า การเจรจาค่าเยียวยากับแม่ของแตงโม สามารถตกลงกันได้ ทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา ซึ่งในส่วนของคดีอาญา แม่ของแตงโม ถอนคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วมในคดีนี้แล้ว ขณะที่ในส่วนของการสอบคำให้การจำเลย ทั้ง 6 คน ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา โดย ศาลฯ นัดพร้อมคู่ความเพื่อตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 22 ธ.ค.นี้

ส่วนกระติก และ แซน บอกว่า วันนี้ได้ยกมือไหว้สวัสดีแม่แตงโม และทักทายกันตามปกติ ซึ่งแม่ก็รับไหว้และบรรยากาศการพูดคุย เป็นไปด้วยดี

มีรายงานว่าวันนี้ แม่ของแตงโมพอใจ หลังฝ่ายจำเลยทั้ง 6 คน วางเงินจำนวน 2 ล้านบาท ต่อหน้าศาลฯ และยินยอมจ่ายเงินอีกจำนวน 30,000 ต่อเดือนให้แม่แตงโมเป็นเวลา 20 ปี โดยไม่ตกถึงทายาท หรือจนกว่าแม่จะเสียชีวิต รวม 2 ก้อน เป็นเงิน 9.2 ล้านบาท

นอกจากนี้ แซน และกระติก ยังมอบต่างหูที่ไม่ได้ระบุมูลค่า ให้กับแม่ของแตงโมต่อหน้าศาล เช่นเดียวกัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง