ชาวบ้าน "บ้านท่ากอไผ่" อพยพหนีน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร

ภัยพิบัติ
29 ก.ย. 65
16:41
494
Logo Thai PBS
ชาวบ้าน "บ้านท่ากอไผ่" อพยพหนีน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานการณ์น้ำท่วม จ.อุบลราชธานี ยังต้องเฝ้าระวังแม่น้ำมูลไหลทะลักท่วมบ้านประชาชน ขณะที่ชาวบ้านบ้านท่ากอไผ่ไม่สามารถอาศัยอยู่บนชั้น 2 ของบ้านได้ เนื่องจากน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร

วันนี้ (29 ก.ย.2565) สถานการณ์น้ำในแม่น้ำมูลที่เพิ่มขึ้นจากอิทธิพลพายุ "โนรู" ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมบ้านเรือนประชาชนเพิ่มสูงขึ้น โดยชาวบ้านหลายคนที่บ้านท่ากอไผ่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ต้องการอพยพออกจากพื้นที่ เนื่องจากน้ำท่วมบ้านสูงกว่า 3 เมตร

บ้านบางหลังน้ำท่วมสูงถึงชั้น 2 ของบ้าน จนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ แม้พายุโนรูจะอ่อนกำลังลง แต่ยังคงมีฝนตกหนัก จนทำให้น้ำเพิ่มขึ้นข้ามคืน

 

ชาวบ้านคนหนึ่ง เปิดเผยว่า ประสานขอเรือให้มารับออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (29 ก.ย.) แต่ได้รับการแจ้งว่าไม่มีเรือ เพราะต้องไปที่อื่นที่มีน้ำท่วมเช่นกัน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าต้องรอถึงวันไหน เพราะที่บ้านมีเด็กอีก 2 คน อยากพาออกไปอยู่ข้างนอก เพราะน้ำขึ้นสูงและไม่ปลอดภัย

อยากอพยพออกไปวันนี้ เพราะบ้านเราเหลือแค่นิดเดียว วันนี้จะอยู่ได้ไหม

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส พยายามโทรศัพท์ติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประสานขอความช่วยเหลือ แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย

 

ขณะที่วันนี้ (29 ก.ย.) มีการคาดการณ์ว่าปริมาณน้ำจะเพิ่มขึ้นอีก เพราะยังมีฝนตกหนักในพื้นที่ และจากการสังเกตพบว่ามีชาวบ้านหลายคนพยายามรื้อไม้ รื้อสังกะสี เพื่อนำออกไปสร้างเพิงพักด้านนอก เนื่องจากไม่มีอุปกรณ์ก่อสร้าง

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.20 น. ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานความคืบหน้าการช่วยเหลือชาวบ้าน ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือและอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โรงเรียน 5 แห่งเขตเทศบาลเมืองอุบลฯ ประกาศหยุด 2 วัน

น้ำท่วมขอนแก่น 16 อำเภอ เสียชีวิต 4 คน เร่งพร่องน้ำออกตัวเมือง

"พายุโนรู" เคลื่อนตัวช้าลง ศูนย์กลางถึง "มหาสารคาม" แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง