ทนายตั้งคำถามคดียังไม่จบรื้อถอนอาคาร "ผับเมาท์เทน บี" ได้หรือไม่

อาชญากรรม
16 ต.ค. 65
09:10
450
Logo Thai PBS
ทนายตั้งคำถามคดียังไม่จบรื้อถอนอาคาร "ผับเมาท์เทน บี" ได้หรือไม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ผับเมาท์เทน บี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ล่าสุดญาติผู้เสียหายพบว่ามีการเข้ารื้อถอนอาคาร จึงมีคำถามว่าคดียังไม่เสร็จสิ้นสามารถรื้อถอนได้หรือไม่

วันนี้ (16 ต.ค.2565) ความคืบหน้ากรณีเหตุไฟไหม้ผับเมาท์เทน บี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่มีผู้เสียชีวิตรวม 24 คน และบาดเจ็บ 33 คน ผ่านมากว่า 2 เดือน

ล่าสุด พบว่า มีการเข้ารื้อถอนอาคาร ผับเมาท์เทน บี ขณะที่ญาติผู้เสียหายไม่สบายใจและได้ถ่ายคลิปภาพแจ้งไปยังนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม

นายรณณรงค์ ได้โพสต์คลิปภาพลงในเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ญาติของผู้เสียหายที่ทราบข่าวการรื้อถอนอาคาร ผับเมาท์เทน บี ได้ถ่ายคลิปไว้เพื่อส่งมาให้ตนเองรับทราบด้วยความกังวลใจ

นายรณณรงค์ ยังระบุว่า โดยทั่วไปคดีที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบไม่ควรมีการรื้อถอน เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ยังไม่ได้แจ้งความคืบหน้าการตรวจสอบคดีให้ญาติรับทราบ

ทั้งนี้ ต้องพิจารณาว่า หน่วยงานใดเป็นหน่วยงานที่สั่งให้รื้อถอนแต่ก็ตั้งข้อสังเกตว่า ผับเมาท์เทน บี ไม่ได้ขออนุญาตเปิดอย่างถูกต้องทำให้ญาติไปกล่าวโทษเทศบาล ทางเทศบาลกลัวว่าจะมีปัญหาจึงสั่งให้มีการรื้อแต่ตามหลัก ถ้าคดียังไม่จบต้องมีการแจ้งให้ญาติผู้เสียหายทราบก่อน

ส่วนความคืบหน้าของคดีอาญา ตำรวจได้สรุปสำนวนส่งอัยการเมืองพัทยาแล้ว ขณะที่อีกฝั่งได้ยื่นเรื่องดำเนินคดีกับทางเทศบาลสัตหีบ ที่ยังต้องรอสำนวนจากตำรวจชลบุรีที่จะส่งไปยัง ป.ป.ช. ดีเอสไอ

ขณะที่เมื่อวานนี้ (15 ต.ค.65) เพจ เมาท์เท้น บี โพสต์ข้อความว่า “ทางร้านได้มีการโอนมอบเงินเยียวยาเพิ่มเติมรอบที่ 7 ให้กับญาติผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลทางร้านขอให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่กำลังรักษาตัวทุกท่าน มีอาการดีขึ้นๆๆ นะครับ”

พร้อมโพสต์สลิปการโอนเงิน 10,000 - 20,000 บาท ซึ่งนายรณณรงค์ มองว่า ยังไม่เพียงพอเพราะหากรวมแล้วได้รับเงินเยียวยาประมาณ 90,000 - 100,000 บาท แต่บางคนค่ารักษาสูงถึง 5,000,000 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง