"จ่าเบิร์ด" กลับคำให้การคดียิงในผับเสียชีวิต 1 คน อ้างป้องกันตัว

อาชญากรรม
28 ต.ค. 65
09:31
220
Logo Thai PBS
"จ่าเบิร์ด" กลับคำให้การคดียิงในผับเสียชีวิต 1 คน อ้างป้องกันตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จ่าเบิร์ด" กลับคำให้การเป็นภาคเสธในชั้นพนักงานสอบสวน อ้างเป็นการป้องกันตัว คดียิงในผับ จ.ตรัง เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน ขณะที่ตำรวจคัดค้านการประกันตัว ยืนยันมีพยานหลักฐานแน่นหนา

วันที่ 27 ต.ค.2565 ที่ สภ.เมืองตรัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่เร่งสอบปากคำ จ.ส.ต.ชุติพนธ์ หรือจ่าเบิร์ด ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.บ้านหนองเอื้อง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ปฏิบัติหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (S.W.A.T) ภ.จว.ตรัง ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง คดีฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่น ภายในสถานบันเทิง ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำต่อหน้าทนายความ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากนั้นได้คุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดตรัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ซึ่ง จ.ส.ต.ชุติพนธ์ ได้กลับคำให้การเป็นภาคเสธ อ้างเป็นการป้องกันตัว พร้อมว่าจ้างทนายความต่อสู้ในชั้นศาล จากเดิมในขณะมอบตัวที่รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและจะไม่ขอต่อสู้ใด ๆ ในชั้นศาล ทั้งนี้ หลังสอบปากคำผู้ต้องหา และปฏิเสธที่จะไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาว์ดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง กล่าวว่า ทางตำรวจได้แจ้งข้อหาทั้งหมด 5 ข้อหา ประกอบด้วย ฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนเข้าไปในเมืองหรือในที่สาธารณะ ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน พกพาอาวุธปืนเข้าไปในสถานบริการ ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ 2509 และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุฯ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของทางตำรวจมีพยานหลักฐาน ทั้งพยานบุคคล พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และวัตถุพยานต่าง ๆ ขณะนี้สอบไปแล้ว 6 ปาก โดยจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งติดตาม "จ่าเบิร์ด" หน่วยสวาทยิงกลางผับตรัง เสียชีวิต 1 เจ็บ 2 คน 

จับแล้ว “จ่าเบิร์ด” คดียิงกลางผับ ตำรวจแถลงบ่ายนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง