จับ "ต้าเต้า" อุ้มนักธุรกิจชาวจีน ตัดนิ้ว-เรียกค่าไถ่

อาชญากรรม
1 พ.ย. 65
12:16
588
Logo Thai PBS
จับ "ต้าเต้า" อุ้มนักธุรกิจชาวจีน ตัดนิ้ว-เรียกค่าไถ่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกุม “ต้าเต้า” อุ้มนักธุรกิจชาวจีนวัย 41 ปี ตัดนิ้ว เรียกค่าไถ่ 30 ล้านบาท ใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี คาดขัดแย้งเรื่องธุรกิจ เร่งขยายผลผู้ร่วมขบวนการอีก 4 คน

วันนี้ (1 พ.ย.2565) จากกรณีที่มีกลุ่มผู้ก่อเหตุ สันนิษฐานว่าเป็นกลุ่มคนจีน อุ้มชาวจีนวัย 41 ปี ตัดนิ้ว และ เรียกค่าไถ่ 30 ล้านบาท ใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยภรรยาผู้บาดเจ็บเข้าแจ้งความไว้ ที่ สภ.เมืองพัทยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ลักพาตัวชายชาวจีนขังบ้านหรู พบถูกทำร้ายร่างกาย-ตัดนิ้ว

ล่าสุด มีรายงานช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจสืบภูธรภาค 2 ได้จับกุม “ต้าเต้า” 1 ในผู้ก่อเหตุได้แล้วในพื้นที่ กทม. บริเวณคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านเอกมัย โดยอยู่ระหว่างควบคุมตัวกลับไปขยายผลในพื้นที่เกิดเหตุ

สำหรับ “ต้าเต้า” นั้น พบว่าเป็นเพื่อนของผู้เสียหาย เบื้องต้นมีปัญหาในเรื่องธุรกิจ และพบหลักฐานการกระทำความผิด เป็นคนที่ตัดนิ้วผู้เสียหาย และยังพบเอกสารประจำตัวของผู้เสียหายอยู่กับตัว และเงินสด เบื้องต้นให้การปฏิเสธ ตำรวจเร่งขยายผลผู้ร่วมขบวนการอีก 4 คน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 2 ตั้งคณะทำงานทีมสืบสวนสอบสวน เร่งแกะรอยคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งเบื้องต้นพบว่าผู้เสียหายมีความเชื่อมโยงกับผู้ก่อเหตุที่น่าจะรู้จักกัน โดยคาดว่าเกิดความขัดแย้งในเรื่องธุรกิจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง