"เพื่อไทย" ผิดหวังสภาฯคว่ำ ร่าง "พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า" เล็งผลักดัน นโยบาย"สุราประชาชน"

การเมือง
3 พ.ย. 65
13:42
574
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" ผิดหวังสภาฯคว่ำ ร่าง "พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า"  เล็งผลักดัน นโยบาย"สุราประชาชน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เพื่อไทย" ออกแถลงการณ์ ผิดหวังหลังสภาฯคว่ำ ร่าง "พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า" ยืนยันเดินหน้าผลักดันนโยบาย"สุราประชาชน" ให้ประชาชนสามารถต้มหรือผลิตสุราในท้องถิ่นเพื่อจำหน่ายได้

วันนี้ (3 พ.ย.2565) พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ ต่อกรณีที่สภาผู้แทนราษฎรลงมติ 196 เสียงไม่ผ่านร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ซึ่ง ส.ส.พรรคเพื่อไทยได้ร่วมโหวตสนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าว แต่แพ้โหวตไป 2 คะแนน นั้น

พรรคเพื่อไทยขอเรียนว่า พรรคผิดหวังกับผลโหวตเมื่อวานนี้ แต่จะเดินหน้าผลักดันนโยบาย "สุราประชาชน" โดยผ่านกฎหมายให้ประชาชนสามารถต้มหรือผลิตสุราในท้องถิ่นเพื่อจำหน่ายได้

แนวนโยบายนี้เคยมีมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทยแล้ว แต่มีการรัฐประหารในปี 2549 พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้านโยบายนี้เพื่อหยุดการผูกขาด ปลดปล่อยศักยภาพของชุมชน ธุรกิจเอส เอ็ม อี ร้านค้า ทั่วประเทศในการสร้างรายได้ ขยายโอกาสนำรายได้เข้าประเทศ โดยมีมาตรฐานความปลอดภัยและการคุ้มครองเยาวชนเฉกเช่นการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในขณะนี้

พรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นว่า วาระเร่งด่วนของประเทศคือการขจัดความยากจน สร้างรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำ ด้วยการสร้างโอกาส นโยบายสุราประชาชนจึงเป็นหนึ่งในอีกหลายนโยบายที่พรรคจะเสนอขอการสนับสนุนจากพี่น้องคนไทยผ่านการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ เพื่อเดินหน้า เพื่อไทยแลนด์สไลด์ เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง