ค้น "บ่อจระเข้เถื่อน" ปราจีนบุรี ยึดของกลาง 160 ตัว

อาชญากรรม
10 พ.ย. 65
14:36
480
Logo Thai PBS
ค้น "บ่อจระเข้เถื่อน" ปราจีนบุรี ยึดของกลาง 160 ตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปทส.ตรวจสอบบ่อจระเข้ จ.ปราจีนบุรี พบไม่มีใบอนุญาตเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำควบคุมและสภาพบ่อทรุดโทรม หลังชาวบ้านหวาดกลัวจระเข้หลุด ดำเนินคดีเจ้าของบ่อจระเข้ พร้อมยึดของกลาง จระเข้น้ำจืด 145 ตัว จระเข้น้ำเค็ม 15 ตัว

วันที่ 9 พ.ย.2565 ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) จับกุมนายสมโชค ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองชนิดที่เพาะพันธุ์ได้ โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 18 พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 และความผิดฐานไม่แจ้งประกอบกิจการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำควบคุม ตามมาตรา 78 (2) ตาม พ.ร.ก.การประมง พ.ศ.2558


คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปทส. ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีบ่อจระเข้อาจเกิดอันตรายต่อบุคคลทั่วไป เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบว่าบ่อมีลักษณะทรุดโทรม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปทส.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานประมง จึงได้นำหมายค้นเข้าตรวจสอบ พบนายสมโชค และของกลางเป็นจระเข้น้ำจืด จำนวน 145 ตัว และจระเข้น้ำเค็ม จำนวน 15 ตัว โดยไม่มีใบอนุญาตเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำควบคุม

เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังตะเคียน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนของจระเข้ทั้งหมดนำส่งสำนักงานประมงจังหวัดปราจีนบุรี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง