นักเรียน ม.3 โคราช พลัดตกอาคารเรียนเสียชีวิต

ภูมิภาค
11 พ.ย. 65
06:44
1,341
Logo Thai PBS
นักเรียน ม.3 โคราช พลัดตกอาคารเรียนเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เด็กนักเรียนชาย ม.3 พลัดตกจากอาคารเรียนชั้นที่ 6 โรงเรียนใน จ.นครราชสีมา เสียชีวิต ตำรวจเร่งสืบหาสาเหตุ

วันที่ 10 พ.ย.2565 ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา เข้าตรวจสอบเหตุเด็กนักเรียนชายพลัดตกอาคารเรียน ภายในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเขต ต.หัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นนักเรียนชาย อายุ 14 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณด้านหลังอาคารเรียน 9 ชั้น

โดยจากการสอบถามครูในโรงเรียน ทราบว่า เด็กนักเรียนชายคนดังกล่าวเรียนเก่งมีผลการเรียนดี โดยพบกระเป๋านักเรียนของเด็กผู้เสียชีวิตถูกวางทิ้งไว้อยู่บริเวณชั้น 5 และพบรองเท้าของผู้เสียชีวิตถอดทิ้งไว้อยู่บริเวณ ชั้น 6 เบื้องต้นคาดว่าเด็กนักเรียนคนดังกล่าวผลัดตกลงมาจากระเบียง ชั้น 6

ทั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของการพลัดตกตึกในครั้งนี้ แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากปัญหาส่วนตัว และก่อนเกิดเหตุผู้ปกครองได้ประกาศตามหาลูกทางโซเชียล เมื่อเวลา 17.00 น. เนื่องจากติดต่อลูกชายไม่ได้

ก่อนหน้านี้ไม่นาน โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาชื่อดัง 2 แห่งของจังหวัดนครราชสีมา เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้ว

โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 พ.ค.2565 เด็กนักเรียนหญิง ชั้น ม.2 คาดว่าสาเหตุเกิดจากภาวะซึมเศร้า และครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2565 เด็กนักเรียนชาย อายุ 16 ปี คาดว่าสาเหตุเกิดจากภาวะซึมเศร้าเช่นเดียวกัน

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทางสถานศึกษาต่างๆ ใน จ.นครราชสีมาได้มีการวางมาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ โดยได้สำรวจจุดอับ จุดเสี่ยงตามอาคารเรียนต่างๆ และส่งเจ้าหน้าที่กวดขันพื้นที่เสี่ยงที่อาจเกิดเหตุ ขณะเดียวกันได้ประสานนักจิตวิทยาให้เข้าไปอบรมให้ความรู้แก่ครูที่ปรึกษา และเด็กนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า โดยจะให้ครูที่ปรึกษา และครูประจำชั้นช่วยคัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง