ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

กสทช.สั่ง "ทรู" ทบทวนแยก 2 ส่วนเยียวยาสัญญาณล่ม

สังคม
23 พ.ค. 68
17:37
243
Logo Thai PBS
กสทช.สั่ง "ทรู" ทบทวนแยก 2 ส่วนเยียวยาสัญญาณล่ม
สำนักงาน กสทช.สั่ง "ทรู" ทบทวนมาตรการเยียวยาผู้ใช้บริการจากเหตุสัญญาณขัดข้อง ห้ามคิดค่าบริการในช่วงเวลาที่ใช้งานไม่ได้ เพิ่มเวลาโทรฟรี-ดาต้า ไม่จำกัด 24 ชม.

วันนี้ (23 พ.ค.2568) นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า สำนักงาน กสทช.เชิญบริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ประชุมด่วน

สำนักงาน กสทช.สั่งการให้บริษัท ทรูฯ ทบทวนมาตรการเยียวยาชดเชยผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตขัดข้อง ไม่สามารถใช้งานได้เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากบริษัท ทรูฯ ออกมาตรการเยียวยา "โทรฟรี 100 นาที ดาต้าฟรี 10 GB ภายใน 24 ชั่วโมง" ซึ่งปรากฏว่ายังไม่เป็นผลที่น่าพอใจสำหรับประชาชนและผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบ

นายไตรรัตน์ กล่าวว่า ที่ประชุมได้แจ้งให้บริษัท ทรูฯ ทบทวนมาตรการเยียวยา โดยแยกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ การห้ามคิดค่าบริการในช่วงเวลาที่ลูกค้าใช้งานไม่ได้ ซึ่งเป็นไปตามประกาศ กสทช.เรื่องมาตรฐานสัญญา

ส่วนมาตรการเยียวยา ให้เพิ่มดาต้ามากกว่า 10 GB และโทรฟรีมากกว่า 100 นาที โดยไม่จำกัดเวลา 24 ชั่วโมง รวมทั้งต้องแยกมาตรการเยียวยาสำหรับลูกค้ารายเดือนทั่วไปและที่ใช้แพ็กเกจ Unlimited และลูกค้าเติมเงินให้ชัดเจน และให้หาแนวทางการรับสิทธิที่ไม่ใช่การส่งข้อความสั้นแนบลิงก์ นอกจากนี้ยังเสนอให้บริษัท ทรูฯ เพิ่มมาตรการป้องกันด้วย

อ่านข่าว

"ทรู" เยียวยาผู้ใช้บริการ หลังระบบเครือข่ายขัดข้อง

ท้วง "มาตรการเยียวยา" ลูกค้าทรู เหมาะสม-คุ้มค่าแล้วหรือไม่ ?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง