ชนวนบึ้ม 2 จุดปัตตานีหวังทำลายความเชื่อมั่นรัฐบาลช่วงเอเปค

อาชญากรรม
16 พ.ย. 65
11:55
130
Logo Thai PBS
ชนวนบึ้ม 2 จุดปัตตานีหวังทำลายความเชื่อมั่นรัฐบาลช่วงเอเปค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองเเม่ทัพภาคที่ 4 ให้น้ำหนักกลุ่มก่อเหตุลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมัน 2 จุดใน จ.ปัตตานี ต้องการทำลายเศรษฐกิจ เเละอาจมีความมุ่งหวังทำลายความเชื่อมั่นของรัฐบาลช่วงการประชุมเอเปค เทียบคดีระเบิด 20 จุดช่วง ส.ค.

วันนี้ (16 พ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดภายในปั้มน้ำมัน ปตท.บนถนนสาย 42 ใกล้สถานีขนส่งปัตตานี ต.บานา อ.เมืองปัตตานี ซึ่งเป็น 1 ในปั๊มน้ำมัน 2 เเห่งที่เกิดระเบิดขึ้นใน จ.ปัตตานี

พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาค 4 กล่าวว่า พฤติกรรมของผู้ก่อเหตุคล้ายกันทั้ง 2 จุด คือ มีการยิงปืนขึ้นฟ้า เเละไล่คนที่มาใช้บริการให้ออกไป ก่อนวางวัตถุต้องสงสัยเเละจุดชนวนระเบิดขึ้น

 

โดยมูลเหตุจูงใจตั้งไว้ 2 ประเด็น คือการต้องการทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่คล้ายเหตุระเบิด 20 จุดเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา  ทั้งนี้การก่อเหตุของกลุ่มคนร้าย นอกจากสร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน ทำลายภาพลักษณ์ทางเศรษฐกิจ เเละผู้ก่อเหตุอาจต้องการทำลายความเชื่อมั่นของรัฐบาล ซึ่งอยู่ในช่วงการประชุมเอเปค

สิ่งที่เป็นความมุ่งหมายก็คือการทำลายความเชื่อมั่นของรัฐบาล ซึ่งช่วงนี้เป็นการประชุมเอเปค อาจมีส่วนที่จะก่อเหตุ เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลในเวทีประชุมระหว่างประเทศ

 

ทั้งนี้ เชื่อว่าจะสามารถติดตามผู้ก่อเหตุได้โดยเร็ว เช่นเดียวกับเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่สามารถออกหมายจับไปได้เเล้ว 17 หมาย ผู้ต้องหา 16 คน เเละถูกวิสามัญฆาตกรรมระหว่างปะทะ 1 คน

เเม้ก่อนหน้านี้นายกัสตูรี มะห์โกตา ประธานพูโล จะออกมาประกาศผ่านโซเซียลว่าจะยุติการก่อเหตุในช่วงเอเปค เเต่ พล.ต.ปราโมทย์ ชี้ว่ายังวางใจไม่ได้ เเละต้องตรวจสอบว่าเป็นเอกสารจริงหรือไม่ ในขณะนี้ในพื้นที่ได้ยกระดับการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เศรษฐกิจ เช่น ปั๊มน้ำมันเพิ่มขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกิดเหตุระเบิดปั๊มน้ำมัน 2 จุด จ.ปัตตานี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง