ผู้ชุมนุมยังปักหลัก สน.ทุ่งสองห้อง ให้กำลังใจ 25 คน ที่ถูกจับ

อาชญากรรม
18 พ.ย. 65
23:03
261
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมยังปักหลัก สน.ทุ่งสองห้อง ให้กำลังใจ 25 คน ที่ถูกจับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งยังปักหลักอยู่ด้านหน้า สน.ทุ่งสองห้อง โดยนั่งรวมกลุ่มและทำกิจกรรมร้องเพลงบรรเลงดนตรี ส่งกำลังใจให้ผู้ถูกคุมตัวทั้ง 25 คน ขณะที่ ตร. ตั้งแนวดูแลความเรียบร้อย

วันนี้ (18 พ.ย.2565) เวลา 22.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านหน้า สน.ทุ่งสองห้อง ยังมีผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มราษฎรหยุด APEC 2022 จำนวนหนึ่ง รวมกลุ่มทำกิจกรรมร้องเพลง บรรเลงดนตรี เพื่อส่งกำลังใจให้ผู้ชุมนุมที่ถูกคุมตัวอยู่ภายในห้องคุมขัง สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งมีผู้ถูกคุมตัวอยู่ จำนวน 25 คน

อ่านข่าว : ผู้ชุมนุมประกาศปักหลักชุมนุม ยื่นเงื่อนไข ตร. "ปล่อยคนถูกจับ"

ขณะเดียวกันด้านใน สน.ทุ่งสองห้อง มีกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง ตั้งแนวรับพร้อมโล่กำบัง เพื่อเฝ้าระวังและดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ โดยปิดประตูทางเข้า สน. เอาไว้ และอนุญาตให้เข้าได้เฉพาะผู้ที่มีความจำเป็นและมีส่วนเกี่ยวข้องเท่านั้น

น.ส.สุรีกร พรสุภัทร ทนายความ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า จนถึงตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนผู้ถูกจับกุมทั้ง 25 คน ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะได้ประกันตัวในชั้นสอบสวนภายในคืนนี้หรือไม่ ซึ่งหากได้ประกันตัวก็จะเป็นการประกันตัวแบบวางหลักทรัพย์ประกันและมีการกำหนดเงื่อนไข

ขณะที่ผู้ที่ถูกควบคุมตัวอีก 1 คน อยู่ระหว่างการเข้ารับการผ่าตัดดวงตา-ศัลยกรรมจมูก ที่ รพ.ตำรวจ ซึ่งได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์เผชิญหน้ากับตำรวจควบคุมฝูงชน

ส่วนความผิดตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเหมือนกัน โดยมีความผิดอาญามาตรา 215 ผู้ใดมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

และ มาตรา 216  เมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมเพื่อกระทำความผิดตามมาตรา 215 ให้เลิกไป ผู้ใดไม่เลิก ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมถึงความผิดฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน ตาม พ.ร.บ.ชุมนุมฯ

ล่าสุด เวลา 23.40 น. ตำรวจให้ประกันตัวชั่วคราว ผู้ชุมนุม ทั้ง 25 คน โดยมีหลักทรัพย์และเงื่อนไขแตกต่างกันไป โดยหลังดำเนินการทางเอกสารต่างๆ เสร็จสิ้น คาดจะทะยอยปล่อยตัวผู้ชุมนุมได้ ในช่วงเวลา 02.00 น. เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ฝ่ายสิทธิ์ TJA จี้ตรวจสอบกรณีนักข่าวบาดเจ็บ ในเหตุการณ์ชุมนุม

แจ้ง 7 ข้อหามวลชน 25 คน "ต้านเอเปค" ส่งฟ้องศาล 19 พ.ย.นี้

จับแกนนำราษฎรหยุด APEC 2022 บาดเจ็บบางส่วนถูกกระสุนยาง

ตร.แจงจำเป็นบังคับใช้กฎหมาย "ราษฎรหยุดเอเปค" ชุลมุน จนท.-ทรัพย์สินเสียหาย

ตึงเครียด! ราษฎรหยุด APEC 2022 โดนสกัด

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง