จับแกนนำราษฎรหยุด APEC 2022 บาดเจ็บบางส่วนถูกกระสุนยาง

การเมือง
18 พ.ย. 65
13:15
932
Logo Thai PBS
จับแกนนำราษฎรหยุด APEC 2022 บาดเจ็บบางส่วนถูกกระสุนยาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเข้ากระชับพื้นที่แนวสกัดถนนดินสอ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จับแกนนำราษฎรหยุด APEC 2022 ขึ้นรถตำรวจ มีรายงานผู้บาดเจ็บ 10 คน บางส่วนถูกกระสุนยาง

วันนี้ (18 พ.ย.2565) เมื่อเวลา 12.36 น.เกิดความชุลมุนหลังกลุ่มราษฎรหยุด APEC 2022 ซึ่งเคลื่อนขบวนมาจากลานคนเมือง เพื่อเตรียมจะเดินทางไปที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ แต่มีการถูกสกัดแถวถนนดินสอ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มาตั้งแต่ช่วงเช้า จนสถานการณ์เริ่มตึงเครียด แต่แกนนำยังประกาศมุ่งหน้ายื่นข้อเรียกร้องกับผู้นำโลก

 

จากนั้นเริ่มเกิดความชุลมุนขึ้นอีกครั้ง หลังตำรวจเข้ากระชับพื้นที่ พร้อมผลักดันผู้ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เบื้องต้นมีการจับแกนนำ เช่น นายบารมี ชัยรัตน์ และผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรหยุด APEC 2022 จำนวน 4 คนถูกคุมตัวขึ้นรถตำรวจ พบมีผู้บาดเจ็บจากการถูกกระสุนยาง เจ้าหน้าที่นำตัวปฐมพยาบาล ส่วนสื่อขอความร่วมมือไม่ให้เข้าใกล้บริเวณแนวรถตำรวจ นอกจากนี้ยังมีกลิ่นควันพวยพุ่ง

เบื้องต้นมีสื่อมวลชนหญิงที่เข้าไปถ่ายภาพและทำข่าวได้รับบาดเจ็บ 1 คน ทราบภายหลังว่าชื่อ น.ส.ชาลินี ถิระศุภะ หรือ เจน ช่างภาพสำนักข่าวรอยเตอร์ ถูกของแข็งบริเวณใกล้ดวงตาขวา มีอาการตาแดง และมีเลือดซึมออกมา 

 

ขณะที่ตำรวจแถลงว่าชุมนุมไม่ยอมปฏิบัติตาม ตำรวจจึงมีความจำเป็นต้องใช้กำลังป้องกันตนเองและทำการจับกุมผู้กระทำความผิด จำนวน 10 คน ที่ฝ่าฝืนเงื่อนไขฯ และกระทำความผิดตามกฎหมายอาญาอื่นๆ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 นาย ทรัพย์สินเสียหายจำนวนหลายรายการ

 

 

อ่านข่าวเพิ่ม 

ตึงเครียด! ราษฎรหยุด APEC 2022 โดนสกัด 

ตร.แจงจำเป็นบังคับใช้กฎหมาย "ราษฎรหยุดเอเปค" ชุลมุน จนท.-ทรัพย์สินเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง