รถส่งคนงานเสียหลักชนสิบล้อ เจ็บ 14 หญิงตั้งครรภ์เสียชีวิต 1 คน

ภูมิภาค
13 ธ.ค. 65
09:59
522
Logo Thai PBS
รถส่งคนงานเสียหลักชนสิบล้อ เจ็บ 14 หญิงตั้งครรภ์เสียชีวิต 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุรถกระบะบรรทุกคนงานชนท้ายรถสิบล้อบรรทุกไม้ยางพาราที่จอดอยู่ริมถนน ทำให้คนงานและคนขับได้รับบาดเจ็บ 14 คน และมีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นหญิงที่กำลังตั้งครรภ์ ส่วนสาเหตุคาดฝนตกถนนลื่น

วันนี้ (13 ธ.ค.2565) เวลา 06.30 น. ตำรวจ สภ.เทพา ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะรับส่งคนงาน ยี่ห้อเชฟโรเลต หมายเลขทะเบียน บท 3244 ปัตตานี ชนท้ายรถสิบล้อบรรทุกไม้ยางพารา หมายเลขทะเบียน 80-6852 นราธิวาส ซึ่งจอดอยู่ริมถนน เหตุเกิดบนถนนสายเอเชียสายปัตตานี-สงขลา พื้นที่หมู่ 4 บ้านกรงอีตำ ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา ฝั่งขาเข้า จ.สงขลา

สภาพรถกระบะห้องโดยสารมุดเข้าไปอยู่ใต้รถบรรทุกและยุบเข้ามาเกือบครึ่งคัน หลังคาหลุดทำให้ทั้งคนงานและคนขับที่นั่งมาในรถกระบะคันนี้บาดเจ็บยกคันรวม 15 คน เป็นหญิง 13 คน และชาย 2 คน และในจำนวนนี้มีคนงานซึ่งเป็นผู้หญิงและกำลังตั้งครรภ์เสียชีวิตติดอยู่ในห้องโดยสาร 1 คน ส่วนคนขับบาดเจ็บสาหัสถูกอัดติดอยู่ในห้องโดยสารเช่นกัน ส่วนผู้บาดเจ็บคนอื่นมีทั้งที่นั่งอยู่บนกระบะท้ายและบางคนก็กระเด็นตกจากรถ

ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องระดมรถพยาบาลฉุกเฉินจากหลายหน่วยในพื้นที่ อ.เทพา มานำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลและประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่นำเครื่องตัดถ่างมานำร่างเสียชีวิตและผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ในห้องโดยสารออกมา

จากการสอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุรถกระบะคันนี้กำลังบรรทุกคนงานจากพื้นที่ จ.ปัตตานี ไปส่งที่โรงงานโชติวัฒน์ฯในอ.นาหม่อม จ.สงขลา โดยตอนเกิดเหตุฝนตกถนนลื่นและเป็นช่วงย่ำรุ่ง คาดว่าทัศนวิสัยน่าจะไม่ดีคนขับมองไม่เห็นรถสิบล้อบรรทุกไม้ยางพาราที่จอดอยู่ริมถนนจึงพุ่งชน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บยกคัน

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.เทพา จะเรียกตัวคนขับรถบรรทุกสิบล้อคันนี้มาสอบสวนและดำเนินคดีในฐานความผิดที่เกี่ยวข้องต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง