จับ "ภรรยาตู้ห่าว" กับพวก 7 คน ข้อหาฟอกเงิน

อาชญากรรม
25 ธ.ค. 65
07:25
329
Logo Thai PBS
จับ "ภรรยาตู้ห่าว" กับพวก 7 คน ข้อหาฟอกเงิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจรวบ "ภรรยาตู้ห่าว" ฐานฟอกเงิน หลังสืบสวนพบความเกี่ยวข้องทางการเงินที่ต้องสงสัยว่าได้มาจากการกระทำความผิด พร้อมจับกุมหญิงที่เป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจของนายตู้ห่าวด้วย

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2565 ตำรวจหญิงซึ่งเป็นภรรยาของนายชัยณัฐร์ หรือ ตู้ห่าว ถูกพนักงานสอบสวนนครบาลยานนาวา จับกุมที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง พร้อมแสดงหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ในคดีฟอกเงิน ก่อนคุมตัวไปสถานีตำรวจนครบาลยานนาวา ระหว่าง รอส่งฟ้องฝากขัง

ในวันเดียวกัน ตำรวจยังได้นำหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เข้าแสดงต่อ น.ส.พัชรินทร์ หุ้นส่วนทางธุรกิจของนายตู้ห่าว โดยหมายจับ ระบุความผิดข้อหาสมคบเพื่อการกระทำผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดฯ สนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ จัดหาหรือให้เงินเอื้อประโยชน์แก่การกระทำผิดฯ ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติโดยสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป และข้อหาร่วมกันฟอกเงิน

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล เปิดเผยว่า เป็นการจับตามหมายจับ หลังการสืบสวนสอบสวน พบพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึง และหลังควบคุมตัว ได้ส่งไปฝากขังที่สถานีตำรวจนครบาลยานนาวา

ส่วนการสอบปากคำ จะดำเนินการร่วมกันระหว่างตำรวจและอัยการ ซึ่งอาจจะสอบสวนในวันนี้

ทั้งนี้มีการกระจายกำลังเข้าคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับแล้ว 8 คน โดยแยกส่งฝากขังระหว่างรอการสอบสวน ขณะที่ข้อหาหลักคือ การฟอกเงิน กรณีเกี่ยวข้องทางการเงินกับผับจินหลิง ที่มีนายตู้ห่าว เป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ

ขณะที่ ผู้ต้องสงสัยอีก 7 คน ยังอยู่ระหว่างสืบสวนติดตามเพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง