บึ้ม "ปั๊มน้ำมันยะลา" กลางดึก EOD ใช้หุ่นยนต์เก็บกู้ระเบิดลูกที่ 2

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 65
15:54
293
Logo Thai PBS
บึ้ม "ปั๊มน้ำมันยะลา" กลางดึก EOD ใช้หุ่นยนต์เก็บกู้ระเบิดลูกที่ 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) นำหุ่นยนต์เข้าเก็บกู้วัตถุระเบิดจากปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งริมถนน ต.ธารโต จ.ยะลา หลังเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีผู้ก่อเหตุจุดชนวนระเบิดภายในปั๊ม แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (25 ธ.ค.2565) ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) นำหุ่นยนต์เข้าเก็บกู้วัตถุระเบิดบรรจุใส่ถังแก๊ส ถูกนำไปไว้ภายในปั๊มน้ำมัน ริมถนนสาย 410 (ยะลา - เบตง) บริเวณ ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา ซึ่งเป็นระเบิดลูกที่ 2 ที่ยังเหลืออยู่ หลังเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุได้จุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ในปั๊มน้ำมันดังกล่าว ทำให้หัวจ่ายน้ำมันได้รับความเสียหาย เนื่องจากเพลิงลุกไหม้ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เพราะในช่วงเกิดเหตุ ปั๊มน้ำมันปิดแล้ว

สำหรับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ มีการกั้นไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน เนื่องจากเกรงว่า ผู้ก่อเหตุอาจตั้งใจลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะเข้าเก็บกู้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บกู้ระเบิดสำเร็จ ด้วยการให้หุ่นยนต์เคลื่อนย้ายไปทำลาย

สงขลาตั้งด่านสกัดพื้นที่รอยต่อ

ส่วนตำรวจภูธรเมืองสงขลา ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง ตั้งด่านตรวจบริเวณด่านตรวจทุ่งใหญ่ ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา เส้นทางเชื่อมระหว่าง อ.เมืองกับ อ.จะนะ ร่วมกันสกัดกั้น การลักลอบเข้าพื้นที่ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่อาจจะต้องการลอบเข้ามาสร้างสถานการณ์ โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังใกล้เข้าสู่เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่กำลังจะมาถึง

ขณะที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา สั่งการให้พื้นที่ อ.หาดใหญ่ อ.เมือง และ อ.สะเดา ยกระดับมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อย เช่นเดียวกับพื้นที่ 4 อำเภอ รอยต่อ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยเมืองอย่างเข้มข้นอยู่แล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง