"ชูวิทย์" เปิดหลักฐานเสพยาในจินหลิง-เตรียมเปิดตัวพยานปากเอก

อาชญากรรม
5 ม.ค. 66
12:19
196
Logo Thai PBS
 "ชูวิทย์" เปิดหลักฐานเสพยาในจินหลิง-เตรียมเปิดตัวพยานปากเอก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชูวิทย์" เปิดหลักฐานเสพยาเกินขนาด ในจินหลิง นัดแถลงเปิดตัวพยานคนสำคัญบ่ายวันนี้ พบการโอนเงินจากจีนเข้าไทย หิ้วเงินสด ไล่ถอนจากแบงค์ ทีละ 20-30 ล้านบาท ด้าน ผบ.ตร.-อัยการ มั่นใจส่งสำนวนให้อัยการสูงสุด 8 ม.ค.นี้

วันนี้ (5 ม.ค.2565) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เปิดหลักฐานเป็นภาพวงจรปิดในสถานบันเทิงจินหลิงอีกรอบ เรื่องเสพยาเกินขนาดหรือโอเวอร์โดส ที่จินหลิง ระบุเป็นเหตุการณ์ที่คนจีนเข้ามาเสพยาเกินขนาดจนต้อง แบกออกมาปฐมพยาบาลกันชุลมุน ซึ่งในวันนี้นายชูวิทย์นัดแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ระบุจะเปิดพยานปากเอกที่พบการโอนเงินจากจีนเข้ามาในไทย หิ้วเป็นเงินสด ทีละ 20-30 ล้านบาท โดยพยานทุกคนนายชูวิทย์ ระบุว่า ได้นำไปให้ปากคำกับอัยการก่อนแล้ว

ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน ร่วมแถลงคืบหน้ากับคณะทำงานอัยการสูงสุด ระบุสำนวนคดีมีความคืบหน้าพยานหลักฐานเพียงพอดำเนินคดีกับนายตู้ห่าวและพวกได้

ส่วนกรณีที่ นายชูวิทย์ ปล่อยคลิปต่าง ๆ และออกมาวิพากษ์วิจารณ์ตำรวจเป็นระยะ กล่าวหาเกรงตำรวจทำสำนวนการสอบสวนอ่อนนั้น เพื่อความโปร่งใสและความชัดเจนกับประชาชนได้ออกคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน โดยมี พล.ต.อ. วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน และมีผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางและทีมงาน เป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในทุกประเด็นเพื่อให้เกิดความกระจ่างต่อสังคมภายใน 15 วัน

ด้านนายกุลธนิต มงคลสวัสดิ์ อธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน ให้ความเห็นว่าคดีนี้ได้มีการรวมสำนวนเป็นสำนวนเดียวจาก 5 สำนวน เพราะว่าเป็นพฤติการณ์ในการร่วมกันกระทำความผิด

ส่วนการสอบสวนคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในกรอบระยะเวลาการฝากขังผู้ต้องหา ซึ่งจะมีการครบกำหนดฝากขังคนแรกเร็วที่สุด คือ ครบฝากขังครั้งที่ 6 ในวันที่ 8 ม.ค.นี้ และในการฝากขังครั้งที่ 7 คือ ภายในวันที่ 20 ม.ค. ส่วนสำนวนการสอบสวนจะนำเสนอให้กับอัยการสูงสุดก่อนครบกำหนดระยะเวลาฝากขัง เพื่อให้มีเวลาที่อัยการสูงสุดพิจารณาสำนวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.มั่นใจหลักฐานเอาผิด "ตู้ห่าว" ส่งฟ้องศาลไม่เกิน 20 ม.ค.

ผบ.ตร.สั่ง บช.ก.ตรวจสอบเพิ่มกรณี "ชูวิทย์" เปิดภาพแฉบ่อนทุนจีนสีเทา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง