DSI ออกหมายเรียก "นอท กองสลากพลัส” ให้ถ้อยคำ 13 ม.ค.

อาชญากรรม
6 ม.ค. 66
14:40
327
Logo Thai PBS
DSI ออกหมายเรียก "นอท กองสลากพลัส” ให้ถ้อยคำ 13 ม.ค.
DSI ยืนยันมีหลักฐานการรับโอนเงินผิดกฎหมายเข้าบัญชี “นอท กองสลากพลัส” ออกหมายเรียกมาให้ถ้อยคำวันที่ 13 ม.ค.นี้ ด้านทนายความเข้าพบพนักงานสอบสวนหารือเรื่องการถูกออกหมายเรียก

วันนี้ (6 ม.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทนายความของ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส เข้าพบพนักงานสอบสวน ศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อขอทราบรายละเอียดในการออกหมายเรียกนายพันธ์ธวัช ให้มารับทราบข้อกล่าวหา กรณีรับเงินผิดกฎหมายที่โอนมาจากกลุ่มผู้ต้องหารับจ้างเปิดบัญชีม้า

โดยภายหลังที่ทนายความเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว ยังไม่ขอให้รายละเอียดกับสื่อมวลชน และก็จะนำผลการหารือไปแจ้งกับนายพันธ์ธวัช และก็จะเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก

ออกหมายเรียก "นอท กองสลากพลัส" 

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีดีเอสไอ ยืนยันว่า ดีเอสไอมีข้อมูลพยานหลักฐานในการออกหมายเรียก จากการขยายผลเมื่อวันที่ 10 ธ.ค.2564 พบว่าหนึ่งในผู้ต้องหารายสำคัญในขบวนการฟอกเงินที่จับได้มีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของนายพันธ์ธวัช โดยตรง ซึ่งเป็นเงินจากการกระทำผิดกฎหมาย และขบวนการนี้ยังได้โอนเงินเข้าบัญชีของธุรกิจอื่นๆ ด้วย

การออกหมายเรียก นายพันธ์ธวัช ครั้งนี้ให้มาให้ถ้อยคำในฐานะพยาน และยังมีกลุ่มบุคคลอีก 7 คน ที่ต้องเข้าให้ถ้อยคำเช่นเดียวกัน เนื่องจากพบว่ามีความเชื่อมโยงในเส้นทางการเงิน กับนายพันธ์ธวัช เบื้องต้นพบว่าไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของกองสลากพลัส

นายไตรยฤทธิ์ กล่าวว่า ดีเอสไอ มีพยานหลักฐานชัดเจนที่นายพันธ์ธวัช รับเงินจากกลุ่มผู้ต้องหา จึงต้องออกหมายเรียกให้มาให้ข้อมูลว่าเป็นเงินจากบุคคลใดเพื่อความเป็นธรรม โดยจะเรียกมาในวันที่ 13 ม.ค.นี้ โดยหากชี้แจงหลักฐานแล้ว พนักงานสอบสวนยังพบว่ามีความผิดก็จะแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นอท กองสลากพลัส” พร้อมชี้แจง DSI ยืนยันไม่เกี่ยวข้องฟอกเงิน

องสลากพลัส มอบเงินนำจับให้ผู้ชี้เบาะแส เว็บขายหวยทิพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง