แฟนบอลอิรักเหยียบกันตายนอกสนามนัดชิงแชมป์ "กัล์ฟ คัพ"

ต่างประเทศ
19 ม.ค. 66
20:57
359
Logo Thai PBS
แฟนบอลอิรักเหยียบกันตายนอกสนามนัดชิงแชมป์ "กัล์ฟ คัพ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุแฟนบอลที่เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อ่าวอาหรับ หรือกัล์ฟ คัพ รอบชิงชนะเลิศ เหยียบกันตายด้านนอกสนามกีฬาในเมืองทางตอนใต้ของอิรัก ซึ่งอิรักเป็นเจ้าภาพครั้งแรกในรอบกว่า 40 ปี

วันนี้ (19 ม.ค.2566) การแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศในศึกชิงแชมป์ "กัล์ฟ คัพ" ที่ทีมชาติอิรักเปิดบ้านต้อนรับทีมชาติโอมาน มีแฟนบอลหลั่งไหลไปชมการแข่งขันครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

แฟนบอลชาวอิรักพยายามปีนกำแพงข้ามฝั่งเข้าไปภายในสนามกีฬานานาชาติบาสราในเมืองบาสรา ทางตอนใต้ของประเทศ โดยฝูงชนหลายพันคนที่แม้ว่าจะไม่มีตั๋วเข้าชมการแข่งขัน แต่ก็ยังคงหลั่งไหลไปรวมตัวกันด้านนอกสนามกีฬาแห่งนี้ เพื่อหวังจะได้เข้าชมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ

ขณะที่มีรายงานว่า เกิดเหตุแฟนบอลเหยียบกันก่อนหน้าที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นนานหลายชั่วโมง ซึ่งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคน ซึ่งสื่อบางสำนักรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 80 คน

การแข่งขันนัดนี้ดึงดูดแฟนบอลจำนวนมากจากหลายเมืองทั่วประเทศ เนื่องจากถือเป็นครั้งแรกที่อิรักได้เป็นเจ้าภาพในรอบมากกว่า 40 ปี หลังจากถูกห้ามจัดการแข่งขันฟุตบอลนานาชาติมานานหลายปีแล้ว

อ่านข่าวอื่นๆ

สี จิ้นผิง ปธน.จีน กล่าวอวยพรชาวจีนช่วงเทศกาลตรุษจีน

คาดโควิดในจีนพุ่งวันละ 30,000 คนช่วงเทศกาลตรุษจีน

"จาซินดา อาเดิร์น" ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกฯ นิวซีแลนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง