ออกหมายจับ 3 ดีเอสไอ ค้นคอนโดฯ กงสุลใหญ่นาอูรู

อาชญากรรม
28 ม.ค. 66
19:02
297
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ 3 ดีเอสไอ ค้นคอนโดฯ กงสุลใหญ่นาอูรู
กรณีกลุ่มผู้ต้องหาเดิมที่เป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ไปค้นคอนโดมิเนียมที่พักของกงสุลใหญ่นาอูรู ที่ปรากฏหลักฐานเป็นภาพวงจรปิด ให้อำนาจตำรวจในพื้นที่ขอศาล ออกหมายจับ

วันนี้ (28 ม.ค.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ศาลอนุมัติหมายจับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ 3 คนแล้ว

เป็นเจ้าหน้าที่ระดับผู้อำนวยการ และพวก ในข้อหา ร่วมกันบุกรุกเคหสถาน, ร่วมกันลักทรัพย์ ในเคหสถานในเวลากลางคืน จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2565 บุกเข้าไปค้นคอนโดของกงสุลใหญ่นาอูรู ย่านห้วยขวาง

สอดคล้องกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ที่ให้ข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 3 คน ที่เข้าค้นคอนโดฯ ก็คือ 3 ใน 5 คนจาก ชุดที่เข้าตรวจค้นบ้านพักกงสุลนาอูรู และถูกกล่าวหาเรียกเงิน จากกลุ่มคนจีนที่อยู่ในบ้านพัก ซึ่งอำนาจการขอหมายจับได้มอบหมายให้ตำรวจพื้นที่สน.ห้วยขวาง ดำเนินการยื่นขอหมายจับต่อศาล

ส่วนการสอบขยายผลกลุ่มที่กระทำความผิด ได้เรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องสอบต่อเนื่อง หลังจาก นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีดีเอสไอ

การให้ปากคำยังขัดแย้งกับชุดทำงาน ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา (27 ม.ค.2566) ได้เรียกเจ้าหน้าที่หน้าห้องนายไตรยฤทธิ์ ซ้ำแล้ว เพื่อยืนยันคำให้การว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่

นายไตรยฤทธิ์ ยอมรับว่า ได้เป็นผู้ออกคำสั่งแต่งตั้งชุดเฉพาะกิจไปทำงานจริง แต่ไม่ทราบว่าไปตบทรัพย์ และหลังจากทำงานแล้วก็ไม่ได้รายงานอะไรมาให้ ทราบ

ส่วนจะสามารถกล่าวหานายไตรยฤทธิ์ว่า มีความผิดร่วมกับลูกน้องหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ยังต้องสอบสวนต่อ สำหรับประเด็นเงินสดที่กลุ่มผู้ต้องหาตบทรัพย์ไปเกือบ 10 ล้านบาท ยังไม่พบว่าจะเชื่อมโยงถึงนายไตรยฤทธิ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง