เปิดตัว "สกาย" พยานคดีดาราสาวไต้หวันรับถูกตร.เรียกเงิน

อาชญากรรม
1 ก.พ. 66
15:25
1,475
Logo Thai PBS
เปิดตัว "สกาย" พยานคดีดาราสาวไต้หวันรับถูกตร.เรียกเงิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชูวิทย์" เปิดตัว "สกาย" พยานชาวสิงคโปร์ เพื่อนดาราสาวไต้หวัน ซึ่งเป็นคนจ่ายเงิน 27,000 บาท ให้ตำรวจ ยันถูกเรียกเงินจริง เหตุมีบุหรี่ไฟฟ้า และไม่มีวีซ่า

วันนี้ (1 ก.พ.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตนักการเมือง นำนายสกาย ชายชาวสิงคโปร์ที่ระบุว่าเป็นผู้จ่ายเงินจำนวน 27,000 บาทให้กับตำรวจกรณีดาราสาวไต้หวัน

ทั้งนี้ก่อนให้นายสกาย แถลงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา นายชูวิทย์ ได้นำปี๊ปมาประกอบการแถลง จากนั้นตีปี๊ป ต่อหน้าคลิปที่นำมาเปิดในห้องแถลงข่าวเป็นภาพของพล.ต.สำเริง สวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่แถลงข่าวว่าไม่ได้มีตำรวจรีดเงินดาราสาวไต้หวัน

โดยบอกว่ามีคนโดนรีดโดนไถต้องเอาปี๊ปมาให้ เพราะต่างชาติเขามาแล้วกลัว เวลามาไทยกลัวตำรวจ เพราะบุหรี่ไฟฟ้าไปซื้อหามาจากตลาด แต่กลับถูกเรียกเงินและดิสเครดิต

จากนั้น นายสกาย เล่าเหตุการณ์โดยพูดเป็นภาษาไทยว่า “ถ้าไม่ไว้ใจชูวิทย์ ก็คงไม่มาที่นี่”เขา เล่าว่า เดินทางมาไทยไปงานวันเกิดเพื่อนที่ร้านอาหารย่านสุขุมวิท ได้เรียกรถแกร็บ เพื่อจะไปห้วยขวาง ไปกับเพื่อน 4 คน หนึ่งในนั้นคือ ดาราสาวไต้หวัน ระหว่างทางเจอด่านตรวจบริเวณหน้าสถานทูตจีน ตำรวจเรียกตรวจพาสปอร์ต ตนไม่ได้พกมา

สกาย บอกอีกว่า ตอนนั้น แต่มีพาสปอร์ต VOA และตำรวจได้ขอดูวีซ่า และเคยเดินทางมาไทยหลายครั้ง รู้ว่าเดินทางมาไทยไม่จำเป็นต้องใช้วีซ่า แต่ยอมรับว่าพกบุหรี่ไฟฟ้ามา 3 อัน ส่วนดาราสาวไต้หวัน ไม่มีบุหรี่ไฟฟ้า

จากนั้นตำรวจได้ยึดบุหรี่ไฟฟ้า และมีตำรวจที่ใส่ยูนิฟอร์ม ได้เรียกเงินเพื่อแลกกับการให้พ้นข้อหากรณีไม่มีวีซ่าและพกบุหรี่ไฟฟ้า โดยตำรวจบอกว่าหากไม่จ่ายต้องไปสถานีตำรวจ ติดคุก 2 วัน

ยอมรับว่าเครียดมาก และอยากกลับไวๆ รู้สึกกลัวตำรวจและกลัวติดคุก จึงจ่ายเงินให้ไปตอนนั้นมี 30,000 บาท และ 27,000 บาทเขาเอาไป เขาบอกว่าถ่ายรูปให้บุหรี่ไฟฟ้า และถ่ายรูปไว้

สกาย กล่าวอีกว่า บุหรี่ไฟฟ้า ตนซื้อมาจากตลาดห้วยขวาง ไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย เนื่องจากเห็นขายมีขายทั่วไป คิดว่าเหมือนกัญชาที่ถูกหมาย ก็เลยคิดว่าแล้วทำไมบุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมาย

นายชูวิทย์ ถามว่าตอนนั้นสกาย เครียดหรือไม่ นายสกาย บอกว่าเครียด เพราะที่สิงคโปร์คนจะรู้อยู่แล้วว่าให้เงินกับตำรวจไม่ได้ เป็นเรื่องใหญ่

และเมื่อนายชูวิทย์ ถามว่าแล้วถ้าให้เงิน 27,000 กับตำรวจสิงคโปร์จะเป็นยังไงนายสกาย ถึงกับบอกอุทาน

มาที่นี่ไม่อยากเอาเรื่องอะไร แค่อยากมาพูดความจริง และยังอยากมาไทยอีก แต่ยอมรับว่ากลัวตำรวจไทย และรู้จักคำว่า “ไถ”

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา "ชูวิทย์" เตรียมเปิดเส้นทางตั้งด่านรีดเงินบ่าย 2 วันนี้

"ชูวิทย์" เตรียมนำพยานจ่ายเงินตำรวจ แถลงวันนี้

แจ้ง ม.157 ตำรวจ 7 นายละเว้นปฏิบัติหน้าที่คดีดาราสาวไต้หวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง