แจ้ง ม.157 ตำรวจ 7 นายละเว้นปฏิบัติหน้าที่คดีดาราสาวไต้หวัน

อาชญากรรม
31 ม.ค. 66
18:30
333
Logo Thai PBS
แจ้ง ม.157 ตำรวจ 7 นายละเว้นปฏิบัติหน้าที่คดีดาราสาวไต้หวัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แจ้งข้อกล่าวหา 7 ละเว้นปฏิบัติหน้าที่กับตำรวจทั้ง 7 นาย ที่ตั้งด่านคืนดาราสาวไต้หวันถูกรีดเงิน ปมปล่อยตัวไม่ดำเนินคดีบุหรี่ไฟฟ้า ส่วนกรมควบคุมโรค เตือนสารนิโคตินอันตราย

วันนี้ (31 ม.ค.2566) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เผยว่า ขณะนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหา ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่กับตำรวจทั้ง 7 นาย ที่ตั้งด่านในคืนวันเกิดเหตุแล้ว โดยก่อนหน้านี้มีคำสั่งให้ทั้ง 7 นายไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาบศปก.น.1 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ส่วนการสอบสวนตำรวจทั้ง 7 นายมีประเด็นหลักๆ ที่เจ้าตัวต้องให้ได้ เช่น เหตุใดจึงใช้เวลาในการตรวจสอบผู้ร้องนานถึง 47 นาที ในระหว่างช่วงเวลาดังกล่าวทำอะไรบ้าง

เหตุใดจึงปล่อยให้ผู้ร้องออกจากด่านไปโดยไม่ได้ดำเนินคดีเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งหากไม่สามารถตอบคำถามดังกล่าวได้ หรือสอบแล้วไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่ชุดสืบสวนมีข้อมูลอยู่ ก็จะต้องถูกดำเนินคดีอาญา ไปตามขั้นตอน

อ่านข่าวเพิ่ม ด่วน ผบ.ตร.สั่ง น.1 ย้าย ผกก.สน.ห้วยขวาง ปมเรียกเงินดาราสาวไต้หวัน

เตือนประชาชน สารนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า 

นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีสื่อสังคมออนไลน์มีการแชร์ข้อมูลว่าสารนิโคติน เป็นสารเคมีที่ไม่มีอันตรายต่อร่างกาย และผู้ที่ได้รับควันหรือละอองไอสีขาว จากการสูบบุหรี่ไฟฟ้าจะไม่เป็นอันตรายเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง จึงขอเตือนประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ

สารนิโคตินที่อยู่ในบุหรี่ไฟฟ้า เป็นสารพิษอันตรายต่อสุขภาพ ทั้งคนที่สูบและคนที่อยู่รอบข้างที่ได้รับควันหรือละอองไอสีขาว เนื่องจากนิโคตินเป็นสารเสพติดโดยออกฤทธิ์ต่อระบบประสาท เมื่อเสพนิโคตินแล้ว จะส่งผลต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด สารนิโคตินทำให้เส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจหดตัว และทำให้หัวใจทำงานหนักขึ้น

นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่อยู่รอบข้างคนที่สูบบุหรี่ไฟฟ้า เมื่อสูดดมควันเข้าไปสารนิโคตินจะส่งผลในระยะยาวต่อการพัฒนาสมอง ระบบประสาทและหน่วยความจำโดยเฉพาะในเด็กและวัยรุ่น และการได้รับนิโคตินในสตรีมีครรภ์อาจส่งผลต่อการพัฒนาสมองของทารกในครรภ์ได้

ขอเตือนประชาชน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนว่าบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสิ่งเสพติด ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แนะประชาชนอย่าหลงเชื่อว่าบุหรี่ไฟฟ้าสามารถทำให้เลิกบุหรี่ได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา บช.น. "ชูวิทย์" โพสต์ยันมีคลิปหลักฐานรีดเงินดาราสาวไต้หวัน

ตร.ยืนยันยังไม่พบหลักฐานเรียกเงินดาราสาวไต้หวัน

ผบช.น.ระบุยังไม่มี ตร.รับสารภาพปมเรียกเงินดาราไต้หวัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง