จับตา บช.น. "ชูวิทย์" โพสต์ยันมีคลิปหลักฐานรีดเงินดาราสาวไต้หวัน

อาชญากรรม
30 ม.ค. 66
09:00
685
Logo Thai PBS
จับตา บช.น. "ชูวิทย์" โพสต์ยันมีคลิปหลักฐานรีดเงินดาราสาวไต้หวัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับตา! บช.น.ปมดาราสาวไต้หวันจ่ายเงิน 27,000 บาท ล่าสุด "ชูวิทย์" โพสต์อ้างตำรวจรีดเงินจริงมีคลิปชัดเจน ระบุแก๊งเพื่อนดาราสาวที่มีหญิงไทยและแฟนชาวสิงคโปร์เป็นผู้จ่ายเงิน พร้อมแฉซ้ำมีการทำลายหลักฐาน

วันนี้ (30 ม.ค.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ กรณีปัญหาดาราสาวไต้หวัน ระบุว่า  ด่วนที่สุด! ตำรวจรีดเงินดาราสาวไต้หวันจริง ระเบิดลงนครบาล

นายชูวิทย์ ระบุว่า เมื่อเย็นวานนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้โฆษก บช.น. แถลงข่าวยืนยันว่าตรวจสอบแล้ว ไม่มีตำรวจห้วยขวางเรียกรับผลประโยชน์

แต่ปรากฏว่า มีผู้หญิงคนไทย แฟนเป็นคนสิงคโปร์ ที่ไปร่วมวงสังสรรค์กินเหล้ากับดาราสาวไต้หวัน ให้การยืนยันว่า ได้เป็นผู้จ่ายเงินจำนวน 27,000 บาท ให้กับตำรวจที่ตั้งด่านด้วยตัวเอง และมีคลิปยืนยันด้วย

เพราะเห็นว่าการแถลงข่าวเมื่อเย็นของนครบาลยังปากแข็ง ไม่ยอมรับทำให้ตำรวจห้วยขวางชุดที่ตั้งด่าน เพิ่งรับสารภาพสดๆ ร้อนๆ ว่ารีดเงิน 27,000 บาทจริง

อ่านข่าวเพิ่ม ตร.ยืนยันยังไม่พบหลักฐานเรียกเงินดาราสาวไต้หวัน

ข้อความในเฟซบุ๊กของนายชูวิทย์ ยังระบุว่า ก่อนหน้านี้ ผบช.น.พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ใช้ให้ลูกน้อง พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการ น.1 และ พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณผู้กำกับ สน.ห้วยขวางไปวางแผนทำขายขี้หน้า หลายเรื่อง เช่น  ลบคลิปที่ด่านหน้าสถานทูตจีน ลบคลิปกล้องบนหมวกของตำรวจที่ด่าน

กล่อมให้คนขับแกร๊บยืนยันว่าดาราสาวไต้หวันเมามาก พูดไม่รู้เรื่อง อยู่ที่ด่านแค่ 40 นาที แล้วอ้างว่ากล้องหน้ารถบันทึกได้แค่ 20 วัน จึงไม่มีภาพ ปล่อยคลิปสารพัด เพื่อดิสเครดิตดาราสาวไต้หวัน และตอบโต้ แก้ตัวแทนลูกน้องตัวเอง โยนไปว่าสาวไต้หวันแต่งเรื่อง

จับตาท่าที บช.น.เตรียมแถลง

ผบ.ตร.เห็นท่าไม่ดี สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้การฯ ศูนย์สืบสวนนครบาล รีบบินด่วนเพื่อไปสอบปากคำจากดาราสาวไต้หวัน พร้อมกันกับที่สาวไทยที่ไปเที่ยวด้วยกัน มาให้ข้อมูลว่าเป็นคนจ่ายเงิน 27,000 บาทด้วยตัวเอง

ทีม บชน. จึงชิงกลับลำ ให้ตำรวจห้วยขวางสารภาพเสียดีกว่าระเบิด จึงลงที่นครบาลอีกครั้ง พังไม่เป็นท่า วันนี้คงแบกหน้าสารภาพผิด

เรื่องสำนวน “ตู้ห่าว” ยังมีกลิ่นตุๆ ไม่หาย ยังมาทำเรื่อง “สาวไต้หวัน” ให้กลิ่นเหม็นเน่าเข้าไปอีก เพิ่งเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว กลับเจอด่านรีดไถ เพราะบุหรี่ไฟฟ้า ทำให้อับอายขายขี้หน้าไม่พอ

ที่สำคัญยังไป “แต่งเรื่อง” ทำลายหลักฐาน ไม่ยอมรับความจริง กลับโทษสาวไต้หวันคนพูดความจริงเสียอีก ตำรวจนครบาลภายใต้การกำกับของ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง เจ้าเก่าอีกแล้ว 

แทนที่จะกล้ายอมรับความจริง จัดการให้คนต่างชาติเขาเห็นว่า เราเอาจริงกับตำรวจรีดไถ ดันแต่งเรื่องช่วยปกป้องคนผิด โยนว่าสาวไต้หวันเมา

ผมบอกท่านนายกฯ ไว้แล้ว เมื่อวันไปพบที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ ดันไม่เชื่อผมให้ ผบช.น.คนนี้อยู่นครบาลต่อไป ยังมีระเบิดลงอีกเป็นลูกระนาด

มีรายงานข่าวว่า ในวันนี้ พล.ต.ท.ธิติ จะแถลงรายละเอียด หลังจากได้เรียกประชุมด่วนเมื่อคืนนี้ (29 ม.ค.) หลังล่าสุดมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง 1 ใน 7 นาย ที่อยู่ในด่านตรวจที่เกิดเหตุคืนนั้น ยอมรับว่ามีการรีดไถเงินจากดาราสาวไต้หวัน 27,000 บาทจริง โดยตำรวจที่รับเงินมีตำแหน่งเป็น ผบ.หมู่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง