แจ้งข้อหา แก๊ง ตร.รีดทรัพย์ นักท่องเที่ยวสิงคโปร์-ไต้หวัน สัปดาห์นี้

อาชญากรรม
1 ก.พ. 66
19:41
299
Logo Thai PBS
แจ้งข้อหา แก๊ง ตร.รีดทรัพย์ นักท่องเที่ยวสิงคโปร์-ไต้หวัน สัปดาห์นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษก ตร.คาดแจ้งข้อหาเรียกรับผลประโยชน์กับแก๊งตำรวจรีดทรัพย์นักท่องเที่ยวสิงคโปร์-ไต้หวัน ภายในสัปดาห์นี้

วันนี้ (1 ก.พ.2566) พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมสอบปากคำนายสกาย นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์เพื่อนของ อันหยูชิง ว่า นายสกายให้ข้อมูลในฐานะพยานซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน พนักงานสอบสวนได้ สอบถามและบันทึกถ้อยคำทั้งหมดแล้ว พร้อมทั้งให้ชี้ตัวกลุ่มตำรวจที่รับเงิน 27,000 บาท ไปผ่านรูปภาพด้วย

สำหรับการตรวจสอบพยานหลักฐานมีความคืบหน้าต่อเนื่อง และคาดว่าจะแจ้งข้อหาเรียกรับผลประโยชน์กับผู้ที่เกี่ยวข้องได้ในสัปดาห์นี้ ส่วนกรณีที่นายสกาย ระบุถึงชาย 1 คน ซึ่งไม่ได้สวมเครื่องแบบตำรวจ เข้าร่วมกลุ่มตำรวจและเป็นผู้รับเงินไปนั้น ยังอยู่ในระหว่างพิสูจน์ทราบว่าเป็นใคร

 

พล.ต.ต. อาชยน เปิดเผยถึง ดำเนินคดีกับนายสกายในข้อหาเสนอให้สินบนด้วยว่า ทางคณะกรรมการสอบสวนจะเป็นผู้พิจารณาจากคำให้การของนายสกาย ว่า เป็นการให้โดยสมัครใจ หรือ ขู่บังคับ ซึ่งพนักงานสอบสวนต้องพิจารณาคำให้การให้ชัดเจนเพราะจะมีผลต่อสถานะของนายสกาย

สำหรับนายสกายถือว่า เป็นพยานคนสำคัญในคดีเพราะเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ที่สื่อสารกับตำรวจโดยตรงและเป็นเจ้าของเงิน 27,000บาท ที่ตำรวจรับไปนอกจากนี้สกายยังเป็นคนเดียวในกลุ่มที่ฟังและพูดภาษาไทยได้ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัว "สกาย" พยานคดีดาราสาวไต้หวันรับถูกตร.เรียกเงิน

แจ้ง ม.157 ตำรวจ 7 นายละเว้นปฏิบัติหน้าที่คดีดาราสาวไต้หวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง