ศธ.สั่งสอบเหตุไฟไหม้นักเรียนในค่ายลูกเสือ ยังอยู่ รพ. 2 คน

สังคม
6 ก.พ. 66
18:45
275
Logo Thai PBS
ศธ.สั่งสอบเหตุไฟไหม้นักเรียนในค่ายลูกเสือ ยังอยู่ รพ. 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รมว.ศธ.สั่งสอบเหตุไฟไหม้นักเรียนในค่ายลูกเสือ จ.หนองบัวลำภู ขณะนี้เด็กกลับไปพักฟื้นที่บ้านแล้ว 3 คน รักษาตัวใน รพ. 2 คน พร้อมมอบเงินเยียวยา และวางแนวทางจัดกิจกรรมอย่างปลอดภัย

วันนี้ (6 ก.พ.2566) น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยถึงกรณีอุบัติเหตุระหว่างการเปิดกิจกรรมรอบกองไฟ เมื่อคืนวันที่ 3 ก.พ.2566 ที่ค่ายลูกเสือชั่วคราวโรงเรียนโนนสังวิทยาคาร จ.หนองบัวลำภู ว่า ได้รับรายงานจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ซึ่งนักเรียนได้รับการส่งรักษาดูแล ขณะนี้อาการปลอดภัย

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ตนเองได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว รู้สึกเป็นห่วงนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ จึงมอบให้ผู้บริหารสำนักงานศึกษาธิการภาค 10 (ศธภ.) สำนักงานศึกษาธิการ (ศธจ.) จ.หนองบัวลำภู และสำนักเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เลย-หนองบัวลำภู ที่เป็นหน่วยงานต้นสังกัด ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บทันที เพื่อไปติดตามสอบถามอาการ ให้กำลังใจและมอบเงินเยียวยาแก่ผู้ปกครอง

นอกจากนี้ สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ฉก.ชน.สพฐ.) ร่วมประสานงานในรายละเอียด เพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาปรับปรุงการจัดกิจกรรมอย่างรอบคอบรัดกุมมากขึ้น

ขณะนี้นักเรียน 3 คน ได้รับการรักษาและพักฟื้นอยู่ที่บ้านแล้ว ส่วนนักเรียนอีก 2 คนยังรักษาตัวและอยู่ภายใต้การดูแลจากทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยแพทย์ประเมินบาดแผลไฟไหม้ของนักเรียนรายแรกอยู่ที่ 45% และนักเรียนรายที่ 2 อยู่ที่ 19%

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้เลขา กพฐ.ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากเรื่องของความปลอดภัยนักเรียน เป็นเรื่องที่กระทรวงศึกษาให้ความสำคัญและเน้นย้ำเสมอ รวมทั้งมอบหมายปลัดกระทรวงศึกษาธิการ พิจารณาการจัดกิจกรรมลูกเสือบนพื้นฐานนโยบายความปลอดภัย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ตร.เตรียมสอบเหตุลูกเสือถูกไฟคลอก บาดเจ็บ 5 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง