ส่ง "ทับทิม" ไปสหรัฐฯ มอบตัวคดีชนคนเสียชีวิต หลังหนีกลับไทย

อาชญากรรม
23 ก.พ. 66
07:37
840
Logo Thai PBS
ส่ง "ทับทิม" ไปสหรัฐฯ มอบตัวคดีชนคนเสียชีวิต หลังหนีกลับไทย
รอง ผบ.ตร.สั่งตำรวจอำนวยความสะดวกส่ง “ทับทิม” บินกลับสหรัฐฯ หลังมอบตัวคดีชนคนเสียชีวิตที่มิชิแกนแล้วหนีมาไทย

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุนางทับทิม หญิงไทย อายุ 57 ปี ขับรถยนต์ชนนายเบนจามิน เคเบิล อายุ 22 ปี จนเสียชีวิตที่เมืองมิชิแกน สหรัฐอเมริกา จากนั้นหลบหนีกลับมายังประเทศไทย และมีสื่อต่างประเทศได้นำเสนอข่าวว่า ทางการสหรัฐฯ ประสานแจ้งขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนมายังประเทศไทย

ต่อมาเมื่อวันที่ 15 ก.พ. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เชิญตัวนางทับทิม มาเปิดใจต่อสื่อมวลชน โดยยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และต้องการเดินทางกลับไปยังสหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมนั้น

ล่าสุดเมื่อวานนี้ ( 22 ก.พ.) เวลา 17.00 น. นางทับทิม ได้ออกเดินทางกลับไปยังเมืองมิชิแกน สหรัฐอเมริกา โดยจะใช้เวลาเดินทาง 1 วัน ปลายทางจะมีเจ้าหน้าที่ FBI รอรับการมอบตัวดังกล่าว

เบื้องต้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกในเบื้องต้น และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อให้นางทับทิม ลดความกังวล และมีความพร้อมเดินทางไปมอบตัวดังกล่าว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากพูดคุยกับนางทับทิม เจ้าตัวก็มีความเข้าใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ลดความหวาดกลัวและตกใจลงไปมาก ซึ่งรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องกับการบินกลับมายังประเทศไทยในครั้งนี้ ตนเองได้อธิบายสิ่งที่จะเกิดขึ้นในเบื้องต้น

รวมทั้งยืนยันว่าการบินกลับไปเข้ากระบวนการยุติธรรมที่สหรัฐอเมริกา เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในเวลานี้ สำหรับนางทับทิม เพื่อเป็นการรักษาสิทธิของตนเองตามกฎหมาย รวมทั้งช่วยปกป้องชื่อเสียงของประเทศไทย และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ทับทิม" หญิงไทยหนีคดีชนคนดับ เตรียมบินไปรับโทษที่สหรัฐฯ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง