"นพ.ระวี" ประกาศสู้ศึกเลือกตั้งแบบฉายเดี่ยวพรรคเดียว

การเมือง
9 มี.ค. 66
13:18
179
Logo Thai PBS
"นพ.ระวี" ประกาศสู้ศึกเลือกตั้งแบบฉายเดี่ยวพรรคเดียว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หัวหน้าพลังธรรมใหม่ ประกาศความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งแบบฉายเดี่ยวพรรคเดียว ไม่จับมือเป็นพันธมิตรกับพรรคใดก่อนเลือกตั้ง หวัง 1,500,000 คะแนน เพื่อให้ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อเข้าสภา

วันนี้ (9 มี.ค.2566) นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพลังธรรมใหม่ แถลงเปิดตัวพร้อมทำกิจกรรมเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง โดยเคลื่อนขบวนจักรยานยนต์ปราศรัยเริ่มจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปสิ้นสุดที่อนุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน เพื่อส่งสัญญาณพร้อมประกาศสู้ศึกเลือกตั้งแบบรบครั้งสุดท้าย

นพ.ระวี กล่าวว่า การได้ ส.ส.แบบแบ่งเขต ภายใต้การเลือกตั้งตามกฎหมายใหม่เป็นเรื่องยาก แนวทางของพรรคจึงเลือกส่งผู้สมัคร ส.ส.เขต เพียงไม่กี่เขต แต่เน้นหาคะแนนให้พรรคเป็นหลัก ทั้งนี้คาดว่าต้องได้ 370,000 คะแนน ต่อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 คน โดยพรรควางเป้าหมายไว้ 1,500,000 คะแนน

 

นพ.ระวี กล่าวว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ หรือ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ถึงอนาคตทางการเมือง เพราะตัดสินใจจะสู้ต่อไปในนามพรรคพลังธรรมใหม่

ส่วนพรรคเล็กต่าง ๆ จะไปควบรวม หรือจับมือกับใครก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรค แต่พรรคจะไม่ประสานเปิดดีลล่วงหน้าก่อนการเลือกตั้ง และไม่ได้ตั้งเป้าจะเป็นพรรครัฐบาล รวมทั้งไม่ได้มีปัญหากับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แพทองธาร" ประกาศ "เพื่อไทย" แลนด์สไลด์ 310 ส.ส. หวังเป็นรัฐบาลเข้มแข็ง

"เศรษฐา" ลางาน "แสนศิริ" ชั่วคราว มุ่งทำงานการเมือง

พปชร. ชูนโยบาย "บ้านประชารัฐ 360 องศา" หาบ้านให้คนไม่มีที่อยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง