4 ชม.! ล้อมจับชายยิง 3 ศพ พบเป็นอดีตลูกจ้าง อช.ทับลาน

อาชญากรรม
22 มี.ค. 66
18:52
1,976
Logo Thai PBS
4 ชม.! ล้อมจับชายยิง 3 ศพ พบเป็นอดีตลูกจ้าง อช.ทับลาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อธิบดีกรมอุทยานฯ ระบุนายอนุวัช ผู้ก่อเหตุยิงเพชรบุรี 3 ศพที่อยู่ระหว่างการเจรจาปิดล้อม เคยเป็นอดีตลูกจ้างอุทยานฯ ทับลานแค่ 3 เดือนแต่ถูกให้ออก สาเหตุทางพฤติกรรมและเข้ากับเพื่อนร่วมงานไม่ได้ ตรวจไม่พบสารเสพติดในขณะนั้น

วันนี้ (22 มี.ค.2566) นายอรรถพล เจริญชันษา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ กรณีนายอนุวัช แหวนทอง อายุ 29 ปี ที่ก่อเหตุยิง 3 ศพในหมู่บ้านในพื้นที่ จ.เพชรบุรี ว่า

ตรวจสอบจากนายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลานพบว่า นายอนุวัช เคยเป็นลูกจ้างพิทักษ์ป่าของทับลาน ในช่วงเดือนเดือนต.ค.- ธ.ค.2563 แต่มาทำงานในช่วงเวลาสั้นๆ แค่ 3 เดือน และถูกให้ออก

เหตุที่ให้ออกเพราะพบว่า มีพฤติกรรมเข้ากับเพื่อนร่วมงานไม่ได้ ก่อนหน้านี้ทางหัวหน้าอุทยานฯ พยายามปรับย้ายไปจุดงานอื่นที่ไม่ต้องพบปะผู้คน แต่ปรับตัวไม่ได้ เลยให้ออกงาน

สอดคล้องกับ นายประวัติศาสตร์ กล่าวว่า เขามาทำงานแค่ 3 เดือน ตอนแรกดูขยันขันแข็ง แต่พบว่าพฤติกรรมที่ผิดปกติ มีบุคลิกเข้ากับเพื่อนร่วมงานไม่ได้ จึงเรียกมาคุยและให้ออก โดยตรวจสอบสารเสพติดตอนนั้น ไม่พบว่ามีการใช้ เพิ่งทราบข่าวก็ตกใจเหมือนกัน

ขณะที่ไทยพีบีเอสออนไลน์ สอบถามไปยังเพื่อนร่วมงาน บอกว่า ค่อนข้างตกใจที่นายอนุวัช ก่อเหตุรุนแรงขนาดนี้ ก่อนหน้านี้เขาเคยทำงานที่ทับลาน รับผิดชอบงานลาดตระเวน แต่เป็นคนที่ค่อนข้างเงียบ ๆ และเข้ากับเพื่อนร่วมงานไม่ได้ แต่ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ เนื่องจากทางกรมอุทยานฯ จะมีการคัดกรอง และตรวจหาสารเสพติดลูกจ้างก่อนปฎิบัติงาน

นอกจากนี้มีรายงานว่านายอนุวัช เคยฝึกเป็นทหารพราน ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุครั้งนี้ เพราะถูกจับคดียาเสพติด ต้องขึ้นศาลวันนี้ จึงเกิดอาการคลุ้มคลั่งเลยก่อเหตุยิงคน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล้อมจับชายคลุ้มคลั่งยิงชาวบ้านเสียชีวิต 2 บาดเจ็บอีก 1

ตำรวจสอบสวนกลางเตือนบุคคลอันตราย ผู้ก่อเหตุยิงคนดับ 2 เจ็บ 1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง