ล้อมจับชายก่อเหตุยิงชาวบ้านเสียชีวิต 2 บาดเจ็บอีก 1

อาชญากรรม
22 มี.ค. 66
15:52
2,025
Logo Thai PBS
ล้อมจับชายก่อเหตุยิงชาวบ้านเสียชีวิต 2 บาดเจ็บอีก 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงใส่ชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งกลางเมืองเพชรบุรี ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน บาดเจ็บอีก 1 คน ตำรวจอยู่ระหว่างควบคุมสถานการณ์

วันนี้ (22 มี.ค.2566) เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดเพชรบุรี เข้าปิดล้อมบ้านพักหลังหนึ่ง ม.3 ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี เพื่อควบคุมสถานการณ์ หลังเกิดเหตุชายใช้ปืนยิงใส่ชาวบ้านเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บอีก 1 คน 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมเพื่อเกลี้ยกล่อม และเข้าควบคุมตัวชายผู้ก่อเหตุ ซึ่งยังคงหลบอยู่ภายในบ้าน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมตัวได้

เจ้าหน้าที่กันพื้นที่ห้ามบุคคลเข้าออกภายในหมู่บ้าน พร้อมทั้งกระจายกำลังมากกว่า 100 คน ปิดล้อมพื้นที่ภายในหมู่บ้านไว้ และอาจต้องใช้เวลาอีกระยะเพื่อควบคุมเหตุการณ์

ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่า คือ ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลต้นมะม่วง ขณะนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว อาการยังค่อนข้างสาหัส สอบถามผู้ที่อยู่ในการณ์ทราบว่า ผู้บาดเจ็บพยายามเข้าระงับเหตุ แต่ถูกผู้ก่อเหตุยิงสวนออกมา

ตำรวจพยายามสอบสวนหาข่าว กระทั่งทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายอนุวัฒน์ อายุ 19 ปี สาเหตุเบื้องต้นอาจเป็นเพราะความเครียด โดยวันนี้ผู้ก่อเหตุมีนัดจะต้องไปรับฟังการพิจารณาคดีในชั้นศาล แต่ยังไม่ชัดว่าเป็นคดีอะไร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวแม่ผู้ก่อเหตุ เข้ามาพูดคุยเจรจาผ่านลำโพงของรถตำรวจสายตรวจ เพื่อเกลี้ยกล่อมให้คนร้ายเข้ามอบตัว แต่ยังไม่เป็นผล 

ด้าน นายประพันธ์ อายุ 43 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนได้ผ่านมาเห็นผู้เสียชีวิตนอนทับรถจักรยานยนต์อยู่ แต่ไม่รู้สาเหตุ จึงได้รีบไปแจ้ง อบต.ต้นมะม่วง ให้มาตรวจสอบ

ต่อมา ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลต้นมะม่วง ได้ขับรถเข้ามา และถูกผู้ก่อเหตุยิงสวนออกไปจนได้รับบาดเจ็บ ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุ ได้ตะโกนไล่ตนให้ออกไป ตนจึงรีบออกจากบริเวณดังกล่าว

เวลา 15.20 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี หลายสิบนายกระจายกำลัง เพื่อที่จะเข้าไปในที่เกิดเหตุ และปิดล้อมเจรจา กดดันให้ผู้ก่อเหตุมอบตัว แต่ยังไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังใช้อาวุธปืนยิงสวนออกมาอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง