ตร.วิสามัญฯ ชายยิง 3 ศพ เพชรบุรี หลังปิดล้อมกว่า 14 ชั่วโมง

อาชญากรรม
23 มี.ค. 66
04:28
3,170
Logo Thai PBS
ตร.วิสามัญฯ ชายยิง 3 ศพ เพชรบุรี หลังปิดล้อมกว่า 14 ชั่วโมง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจวิสามัญฆาตกรรม ชายยิง 3 ศพ ที่ จ.เพชรบุรี เสียชีวิตคาบ้าน หลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการปิดล้อมนานกว่า 14 ชั่วโมง ขณะที่ ผบช.ภ.7 ระบุ ผู้ก่อเหตุยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ โดยการระงับเหตุใช้ยุทธวิธีจากเบาไปหาหนัก

วันนี้ (23 มี.ค.2566) ความคืบหน้าจากกรณีเหตุการณ์ชายวัย 29 ปี ก่อเหตุใช้ปืนยิงชาวบ้านในหมู่บ้าน ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ของวันที่ 22 มี.ค. จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน 

อ่านข่าว : ล้อมจับชายก่อเหตุยิงชาวบ้านเสียชีวิต 2 บาดเจ็บอีก 1

เวลา 01.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้นด้านในบ้านผู้ก่อเหตุต่อเนื่องกว่า 30 นัด

ล่าสุด เวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ทำการวิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการปิดล้อมนานกว่า 14 ชั่วโมง รอพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง

โดย พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ยืนยัน เวลา 04.00 น ผู้ก่อเหตุเสียชีวิตแล้วจากการถูกวิสามัญฯ ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษที่พยายามที่จะเข้าไประงับเหตุเกือบ 15 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ผบช.ภ.7 ระบุว่าการระงับเหตุใช้ยุทธวิธีจากเบาไปหาหนัก ขณะเดียวกันผู้ก่อเหตุมีความเชี่ยวชาญด้านการยิงปืนมีการฝึกซ้อมที่สนามยิงปืนเป็นประจำจึงทำให้การเข้าระงับเหตุต้องใช้ความระวัง จากการตรวจสอบอาวุธปืนเบื้องต้นเป็นการใช้ปืนกล็อก 19

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 22 มี.ค. โดยหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ใช้โดรนบินสำรวจเห็นร่างของผู้เสียชีวิตจำนวน 3 คน นอนอยู่บนรถจักรยานยนต์และพื้นถนนกลางซอยหน้าบ้านของผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือนายรัฐกร อายุ 21 ปี นายพสิษฐ์ อายุ 21 ปี ทั้งสองเป็นนักศึกษาปี 4 และอีก 1 คน เป็นไรเดอร์ อายุ 27 ปี

ส่วนผู้บาดเจ็บ คือ ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลต้นมะม่วง น.ส.กาญจนา

ส่วนผู้ก่อเหตุอยู่ภายในบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อม ดำเนินการเจรจา

และในช่วงเวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจที่นำรถสายตรวจเข้าไป โดยผู้ก่อเหตุได้ยิงสวนใส่รถตำรวจจำนวน 2 นัด ทำให้กระสุนปืนยิงเฉี่ยวที่แก้มของ ร.ต.ท.สมหมาย แย้มเยื้อน นปพ.ภ.จว.เพชรบุรี ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้จากการสอบถามน้องชายของนายรัฐกรผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคู่กรณีกับผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน โดยอ้างว่าผู้ก่อเหตุเอาอาวุธปืนมาตบหัวของพี่ชาย และได้ดำเนินการแจ้งความและในวันที่ 22 มี.ค. จะต้องไปขึ้นศาล โดยเมื่อค่ำวันที่ 21 มี.ค. ผู้ก่อเหตุได้ใช้ขวดปาเข้ามาให้หอพักของพี่ชายที่เช่าอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านของผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 22 มี.ค. ก่อเหตุยิงพี่ชายและเพื่อนของพี่ชายจนเสียชีวิตที่หน้าหอพักดังกล่าว

ในขณะเดียวกัน นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เข้ามาให้กำลังใจญาติของผู้เสียชีวิต ที่เดินทางมาจาก อ.สวี จ.ชุมพรด้วย

ต่อมาเมื่อเวลา 21.50 น. ได้นำรถหุ้มเกาะจำนวน 2 คันจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้ามาเสริมในพื้นที่เกิดเหตุขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมเข้าดำเนินการที่บ้านของผู้ก่อเหตุที่ยังคงเก็บตัวอยู่ในบ้านพัก

เวลา 23.20 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามสถานการณ์และ ร่วมวางแผนปฏิบัติการกับ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี

จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานเพชรบุรี ได้เข้าลำเลียงนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.เพชรบุรี ได้ทำการตรวจวิถีกระสุนของร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสรรเพชญธรรมสถานเพชรบุรี ทราบว่า สำหรับทั้ง 3 คน จากการชันสูตรพริกศพพบว่ามีแผลถูกยิงไม่ต่ำกว่า 10 แผล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ลำเลียง 3 ศพเพชรบุรีออกจากจุดเกิดเหตุ-เร่งเยียวยาครอบครัว

ชายยิง 3 ศพ จ.เพชรบุรี ยิงตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย ขณะปิดล้อมยืดเยื้อ

8 ชั่วโมงยังคุมไม่ได้ ชายยิงที่เพชรบุรี 3 ศพยังอยู่ในที่เกิดเหตุ

เปิดไทม์ไลน์ชายยิงชาวบ้านเพชรบุรีตาย 3 ศพ

4 ชม.! ล้อมจับชายยิง 3 ศพ พบเป็นอดีตลูกจ้าง อช.ทับลาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง