เปิดไทม์ไลน์ชายยิงชาวบ้านเพชรบุรีตาย 3 ศพ

อาชญากรรม
22 มี.ค. 66
19:43
2,852
Logo Thai PBS
เปิดไทม์ไลน์ชายยิงชาวบ้านเพชรบุรีตาย 3 ศพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงใส่ชาวบ้าน ที่ จ.เพชรบุรี ล่าสุดเสียชีวิต 3 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างวางแผนเพื่อเข้าบุกจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ ขณะแม่ผู้ก่อเหตุเข้าเกลี้ยกล่อมแล้วแต่ยังไม่เป็นผล

วันนี้ (22 มี.ค.2566) เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเหตุคนใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณภายในหมู่บ้าน ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี

- พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี และ พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัม ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี รับทราบพร้อมประสานตำรวจชุดสืบสวน ชุดปฏิบัติการสายตรวจ หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลมหาชัยเพชรรัตน์ กำลังรวมกว่า 80 นาย ร่วมสนับสนุน

- ต่อมาเจ้าหน้าที่เชิญแม่ผู้ก่อเหตุเข้าพูดคุยเจรจาผ่านลำโพงของรถตำรวจสายตรวจ เพื่อเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวแต่ยังไม่เป็นผล

- ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนได้ผ่านมาเห็นผู้เสียชีวิตนอนทับรถจักรยานยนต์อยู่ แต่ไม่รู้สาเหตุ จึงได้รีบไปแจ้ง อบต.ต้นมะม่วง ให้มาตรวจสอบ กระทั่งมาต่อมา ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลต้นมะม่วง ได้ขับรถเข้ามา และถูกผู้ก่อเหตุ ยิงสวนออกไปจนได้รับบาดเจ็บ ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุ ได้ตะโกนไล่ตนว่าออกไปไม่ต้องมายุ่ง ตนจึงรีบออกจากจุดดังกล่าวไป

17.00 น. เพจเฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง โพสต์ข้อความระบุว่า "ระวังบุคคลอันตราย ชายคลั่งก่อเหตุกระหน่ำยิงในหมู่บ้าน อ.เมือง จ.เพชรบุรี เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ตำรวจในพื้นที่กำลังปิดล้อมคนร้าย"

18.10 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยขณะนี้สถานการณ์ยังไม่สามารถควบคุมได้ โดยได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ พร้อมขอกำลังพล หน่วยปฏิบัติการพิเศษภาค 7 (อินทรีย์7) ที่อยู่ระหว่างการฝึกในค่ายนเรศวร เข้าไประงับเหตุ หากมีการต่อสู้ อาจจะมีการปะทะ เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน 

18.15 น. อธิบดีกรมอุทยานฯ เปิดเผยกับไทยพีบีเอสออนไลน์ ระบุผู้ก่อเหตุ เคยเป็นอดีตลูกจ้างอุทยานทับลานแค่ 3 เดือนแต่ถูกให้ออก สาเหตุทางพฤติกรรมและเข้ากับเพื่อนร่วมงานไม่ได้ ตรวจไม่พบสารเสพติดในขณะนั้น

19.00 น. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 , นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผวจ.เพชรบุรี ลงพื้นที่เกิดเหตุ

19.20 น. บรรยากาศหน้าทางเข้าหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ตร.กันพื้นที่ไม่ให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปยังด้านใน ปิดซอย 3 และ ซอย 4 หลังจากยังควบคุมสถานการณ์ไม่ได้

19.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ยินเสียงอาวุธปืน 3-4 นัด ขณะที่สื่อมวลชนและชาวบ้านเกาะติดสถานการณ์อยู่ใกล้กับบริเวณที่เกิดเหตุ โดยห่างจากจุดเกิดเหตุ 300 เมตรตามที่เจ้าหน้าที่กั้นพื้นที่ไว้ ซึ่ง เจ้าหน้าที่มีการปิดไม่ให้เข้า-ออกหมู่บ้านที่เกิดเหตุ และประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านอยู่แต่ภายในบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ได้แก่ ชายอายุ 27 ปี เป็นไรเดอร์ เสียชีวิตอยู่ริมถนน ส่วนอีก 2 คน เป็นนักศึกษา อายุ 22 ปี ผู้เสียชีวิตทั้งหมดยังไม่สามารถนำออกมาจากที่เกิดเหตุได้ ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลแล้ว

20.15 น. เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมบ้านเกิดเหตุ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ระบุว่า หากใช้ปฏิบัติการเบาไม่เป็นผล ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ อาจต้องขยับเป็นปฏิบัติหนักเพื่อระงับเหตุ ซึ่งอาจทำให้เกิดความสูญเสียเพิ่มเติมขึ้นได้

21.00 น. ตำรวจถูกยิงบาดเจ็บเพิ่ม 1 นาย คือ ร.ต.ท.สมหมาย แย่มเยื้อน นปพ.ภ.จว.เพชรบุรี ถูกกระสุนถากที่บริเวณแก้มขวา นำตัวส่ง รพ. รวมเสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 4 คน

21.20 น. นายนรากร ซึ่งเดินทางมาติดตามเหตุการณ์และมารอรับร่างของเพื่อนที่เสียชีวิตภายในจุดเกิดเหตุทั้ง 2 คน อ้างว่าที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุมีการใช้อาวุธปืนตบเข้าที่ศีรษะหนึ่งในผู้เสียชีวิต ซึ่งผู้เสียชีวิตเคยเล่าให้ฟังว่ามีการทะเลาะวิวาทกับผู้ก่อเหตุ โดยลักษณะพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุคล้ายกับมีอาการทางจิตเวช โดยนายนรากรยืนยันว่าเพื่อนทั้งสองคนที่เสียชีวิตเป็นคนดีไม่ได้มีพฤติกรรมคุกคามเพื่อนบ้าน แล้วก็จะเรียนจบพร้อมกันในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้านี้

21.50 น. ได้นำรถหุ้มเกาะจำนวน 2 คันจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้ามาเสริมในพื้นที่เกิดเหตุขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมเข้าดำเนินการที่บ้านของผู้ก่อเหตุที่ยังคงเก็บตัวอยู่ในบ้านพัก

22.00 น. ตำรวจเริ่มขอคืนพื้นที่สื่อมวลชน เตรียมเข้าระงับเหตุ หลังยืดเยื้อนานกว่า 9 ชั่วโมง พร้อมเสริมรถหุ้มเกราะเข้าไปด้านในใกล้บ้านเกิดเหตุด้วย

ขณะที่มีรายงานว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. กำลังเดินทางไปจุดเกิดเหตุ โดยมีชุดปฏิบัติการพิเศษคอมมานโด เดินทางไปด้วย

22.30 น. เจ้าหน้าที่ขยับรถพยาบาลเข้าไปเตรียมพร้อมด้านใน

23.20 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามสถานการณ์และ ร่วมวางแผนปฏิบัติการกับ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี

23.30 น. นางจามรี อนุรัตน์ นักประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า รอง ผบ.ตร.กำชับให้ชุดปฏิบัติการพิเศษทุกหน่วยใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากระหว่างเจ้าหน้าที่พยายามเข้าระงับเหตุ ผู้ก่อเหตุได้ยิงสวนออกมาเป็นระยะ ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามลำเลียงผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่

ล่าสุด ผู้ก่อเหตุยังมีชีวิตอยู่ภายในบ้าน ตำรวจกระชับพื้นที่บริเวณบ้านไว้หมดแล้ว ขณะเดียวกันมีแม่และญาติคอยเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุมอบตัว ป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียขึ้นอีก

23.52 น. เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตออกได้เป็นคนแรก
23.55 น. เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากพื้นที่เกิดเหตุได้อีก 1 คน
00.21 น. เจ้าหน้าที่สามารถนำร่างไรเดอร์ที่เสียชีวิต ออกมาได้พร้อมกับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต

01.11 น. ผู้สือข่าวรายงาน ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้นด้านในบ้านผู้ก่อเหตุต่อเนื่องกว่า 40 นัด ตลอดระยะเวลาเกือบ 10 นาที

เวลา 03.30 น. ปฏิบัติการพิเศษระงับเหตุไปมากกว่า 2 ครั้งใช้กระสุนจริงไป 100 นัด ยังไม่ได้รับรายงานว่าระงับเหตุได้หรือไม่

04.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ทำการวิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการปิดล้อมนานกว่า 14 ชั่วโมง รอพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง

ล่าสุด พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ยืนยัน เวลา 04.00 น ผู้ก่อเหตุเสียชีวิตแล้วจากการถูกวิสามัญฯ ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษที่พยายามที่จะเข้าไประงับเหตุเกือบ 15 ชั่วโมง ระบุว่าการระงับเหตุใช้ยุทธวิธีจากเบาไปหาหนัก ขณะเดียวกันผู้ก่อเหตุมีความเชี่ยวชาญด้านการยิงปืนมีการฝึกซ้อมที่สนามยิงปืนเป็นประจำจึงทำให้การเข้าระงับเหตุต้องใช้ความระวัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พบผู้ก่อเหตุยิง 3 ศพ เคยเป็นอดีตลูกจ้างทับลาน-ถูกให้ออก

ตำรวจสอบสวนกลางเตือนบุคคลอันตราย ผู้ก่อเหตุยิงคนตาย 3 คน

ล้อมจับชายก่อเหตุยิงชาวบ้านเสียชีวิต 2 บาดเจ็บอีก 1 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง