คำต่อคำ : 15 ชั่วโมงสยบมือยิง 3 ศพ-พบซื้ออาวุธผ่านออนไลน์

อาชญากรรม
23 มี.ค. 66
09:55
3,146
Logo Thai PBS
คำต่อคำ : 15 ชั่วโมงสยบมือยิง 3 ศพ-พบซื้ออาวุธผ่านออนไลน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คำต่อคำ เบื้องหลังปฏิบัติการ 15 ชั่วโมง "ตำรวจชุดอินทรี 7" สยบผู้ก่อเหตุยิง 3 ศพในหมู่บ้านใน จ.เพชรบุรี พบเป็นผู้ชำนาญการใช้ปืน ยิงสวนเจ้าหน้าที่แบบมีชั้นเชิง เทน้ำมันพืชราดพื้นป้องกัน สั่งซื้อเครื่องกระสุนจากออนไลน์

นับแต่เกิดเหตุนายอนุวัช อายุ 29 ปีก่อเหตุยิงคู่กรณีก่อนเดินทางไปขึ้นศาลในคดีทะเลาะวิวาท และยิงไรเดอร์ที่ผ่านมาเสียชีวิตรวม 3 ชีวิต บาดเจ็บ 3 คน เหตุเกิดตั้งแต่เวลา 13.00 น.ของวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมาในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง  ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี

หากไล่เรียงระยะเวลานับจากก่อเหตุจนถึงปฎิบัติการฟ้าสาง เมื่อเวลา 04.00 น.ของวันนี้ (23 มี.ค.) เจ้าหน้าที่จึงสามารถสยบนายอนุวัช ได้ภายในบ้านพักที่ชั้น 2 รวมเวลาราว 15 ชั่วโมง

พบว่าผู้ก่อเหตุมีการนำน้ำมันพืชมาเทราดบริเวณพื้นบ้าน และบันไดทางขึ้นชั้น 2 ของตัวบ้าน 

พบอำพรางตัว-ชำนาญยิงปืนต่อสู้

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 บอกว่า การปฎิบัติงานใช้เวลายาวนาน เนื่องจากผู้ก่อเหตุอยู่ในบ้านที่มี 2 ชั้น มีเหล็กดัด มีการพรางม่าน และไม่สามารถใช้โดรน 

ใช้เวลากว่า 15 ชั่วโมง เนื่องจากคนร้ายยิงแบบดับเบิ้ลแค๊ป ยิงสวนทางมาตลอดเวลาทำให้ต้องมีการวางแผนในการจู่โจมอย่างรอบคอบ

โดยผู้ก่อเหตุปิดไฟ ปิดม่าน และใช้เฟอร์นิเจอร์เป็นที่กำบัง ทำให้ตรวจมองไม่เห็น แต่ผู้ก่อเหตุมองเห็นตำรวจชัดเจน โดยเขาอยู่ภายในห้องชั้น 2 ของตัวบ้าน ขณะที่เข้าดำเนินการ นายอนุวัช ใช้อาวุธปืนยิงใส่ การปฏิบัติงานมีเราขีดวงจำกัดแล้ว และไม่อยากให้มีการสูญเสียและถ้าไม่ต่อสู้ ผบ.ตร.ให้จับเป็น  

ตำรวจพยายามเจรจาแล้วแต่ไม่เป็นผล ผู้ก่อเหตุยิงตอบโต้กลับมา จากชั้น 2 ของบ้าน โดนโล่กำบังของตำรวจชุดอินทรี 7 จำนวน 6 นัดจนโล่ยุบ และวิ่งเข้าไปในห้อง ถ้าลูกน้องผมไม่มีโล่ก็บาดเจ็บและเสียชีวิต จะมีการสูญเสียมากกกว่านี้

ตัดสินใจวิสามัญไม่อยากสูญเสียเพิ่ม

พล.ต.ท.ธนายุตม์ บอกอีกว่า ถ้าปล่อยให้ยืดเยื้อไปมากกว่านี้ คนก่อเหตุก็ยังยิ่งคลุ้มคลั่ง จนตัดสินใจวิสามัญในที่สุด เพราะไม่อยากให้เกิดความสูญเสียไปมากกว่านี้

หลังวิสามัญฆาตกรรม ตำรวจเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุพบนายอนุวัช เสียชีวิตที่ชั้น 2 ของบ้าน ส่วนอาวุธปืนที่ เจอในที่เกิดเหตุเป็นปืนก๊อก 19 จำนวน 1 กระบอกและแมกกาซีนจำนวน 2 แมก

นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้ก่อเหตุ สั่งซื้อเครื่องกระสุนมาจากอินเตอร์เน็ต ส่วนอาวุธปืนอื่นๆ ยังอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ ส่วนศพของผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตรวม 4 คนนำไปไว้ที่วัดถ้ำแก้วเพื่อรอส่งผ่าชันสูตรอีกครั้ง

ประวัติผู้ก่อเหตุชอบฝึกยิงปืนจนเกิดความชำนาญ ขณะก่อเหตุจะยิงปืน ดับเบิ้ลเเท็ปหรือยิงรัวหลายนัดตอบโต้กลับมา เพราะสภาพศพของผู้เสียชีวิต 3 คน ที่โดนผู้ก่อเหตุยิง จากการชันสูตรเบื้องต้น พบว่ามีรอยกระสุนรวมกัน มากกว่า 30 นัด

ผู้ก่อเหตุยิงต่อเนื่อง ดับเบิ้ลเเท็ป ยิงกระจกรถแตกยังดีที่ติดโล่ ไม่เช่นนั้นตำรวจที่เข้าไปเจรจรา ขอให้เขามอบตัวก็บาดเจ็บได้ ส่วน ตำรวจที่ถูกยิงถูกยิงเฉี่ยวใบหูอาการปลอดภัยแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.วิสามัญฯ ชายยิง 3 ศพ เพชรบุรี หลังปิดล้อมกว่า 14 ชั่วโมง

ลำเลียง 3 ศพเพชรบุรีออกจากจุดเกิดเหตุ-เยียวยาครอบครัว

8 ชั่วโมงยังคุมไม่ได้ ชายยิงที่เพชรบุรี 3 ศพยังอยู่ในที่เกิดเหตุ

เปิดไทม์ไลน์ชายยิงชาวบ้านเพชรบุรีตาย 3 ศพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง