“ตรัง-ปัตตานี” รับสมัคร ส.ส.วันแรกคึกคัก “เด่น-ทวี” มาให้กำลังใจ

การเมือง
3 เม.ย. 66
10:09
1,122
Logo Thai PBS
“ตรัง-ปัตตานี” รับสมัคร ส.ส.วันแรกคึกคัก “เด่น-ทวี” มาให้กำลังใจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สนามเลือกตั้งตรัง-ปัตตานีคึกคัก กองเชียร์ตรังทั้ง 4 เขต มาให้กำลังใจหนาแน่น ลุ่นได้เลขตัวเดียว ส่วนที่ปัตตานี เด่น โต๊ะมีนา มาให้กำลังใจลูกสาว ขณะที่ ทวี สอดส่อง มาให้กำลังใจลูกทีม

วันนี้ (3 เม.ย.2566) ที่อาคารโรงยิมเนเซียม สนามกีฬาทุ่งแจ้ง ถนนตรัง-สิเกา ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัคร ส.ส.ทั้ง 4 เขตของ จ.ตรัง บรรยากาศคึกคัก ตั้งแต่เช้าโดยบริเวณลานจอดรถด้านหน้าอาคาร มีรถพร้อมป้ายหาเสียงและติดตั้งเครื่องขยายเสียงของว่าที่ผู้สมัครแต่ละพรรคจากทั้ง 4 เขต เข้ามาจับจองพื้นที่ตั้งแต่เช้า เพื่อเตรียมเปิดตัวผู้สมัครหลัง

นอกจากนี้มีกองเชียร์อีกนับร้อยคน เดินทางตามมาพร้อมพวงมาลัยดอกดาวเรือง รอคล้องคอให้กำลังใจผู้สมัครที่ตนเองเชียร์ ขณะที่ผู้สมัครแต่ละพรรคการเมือง ที่ส่งผู้สมัครครบทั้ง 4 เขต เช่นพรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคก้าวไกล มีการนัดพบกันตามจุดนัดพบต่าง ๆ เดินทางมายังสถานที่รับสมัครพร้อมกัน โดยทั้งหมดเดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครก่อนเวลารับสมัคร เวลา 08.00น. คาดว่า จะมีผู้เข้ายื่นใบสมัครประมาณ 10 พรรค

สำหรับการสมัครในวันนี้ ผอ.กกต.แต่ละเขตจับสลากรายชื่อผู้สมัคร เพื่อหาผู้จับสลากลำดับก่อนหลัง จากนั้นครั้งที่ 2 ให้เจ้าตัวจับสลาก เพื่อหาหมายเลขลำดับยื่นใบสมัครด้วยตนเอง ซึ่งหากผ่านคุณสมบัติการเป็นผู้สมัคร ก็จะเป็นหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ในการหาเสียงของตนเอง

ส่วนที่ จ.ปัตตานี บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 5 เขต ของแต่ละพรรคเดินทางมากันตั้งแต่เช้า ก่อนที่จะเปิดรับสมัครในเวลา 08.30 น.เนื่องจากผู้สมัครแต่ละคน ต้องการที่จะได้หมายเลขผู้สมัครระดับต้นๆ

นอกจากนี้ผู้สมัครแต่ละพรรค ยังถือฤกษ์ในการเดินทางมาครั้งนี้ด้วย ท่ามกลางกองเชียร์ที่ถือป้ายผู้สมัครของแต่ละคน แต่ละพรรคเดินทางมาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

พรรคภูมิใจไทยมี นายเด่น โต๊ะมีนา อดีต รมช.มหาดไทย บิดาของ พญ.เพชรดาว โต๊ะมีนา ผู้สมัครเขต 1 มาให้กำลังใจด้วย

นอกจากนี้พรรคประชาชาติ มีพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ เดินทางมาให้กำลังใจ กับผู้สมัครของพรรคด้วยตัวเอง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกพรรค เพื่อคว้าเก้าอี้ ส.ส.ในพื้นที่ จ.ปัตตานี ให้ได้ครบทุกเขต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พิธา" มั่นใจ 3 จุดแข็งช่วยคว้า 33 ที่นั่ง ส.ส.กทม.

"ไทยสร้างไทย" ขอเป็นทางรอดให้ประเทศ-ยุติการเมือง 2 ขั้ว

ภท.ชูจุดแข็งนโยบายทำได้จริง พร้อมส่งผู้สมัครสู้ศึกเลือกตั้งสนาม กทม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง