กระบี่คึกคัก คาดสงกรานต์เงินสะพัดพันล้านบาท

ภูมิภาค
7 เม.ย. 66
08:07
767
Logo Thai PBS
กระบี่คึกคัก คาดสงกรานต์เงินสะพัดพันล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เข้าหน้าร้อน ท่องเที่ยวทางทะเลคึกคักต่อเนื่อง ภาพมุมสูงของทะเลกระบี่ที่เต็มไปด้วยเรือนำเที่ยว นำนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยเทศ เที่ยวชมความงดงามของทะเลอันดามัน และดำนำดูปะการังตามหมู่เกาะต่างๆ

วันนี้ (7 เม.ย.2566) ความคึกคักของทะเลกระบี่ที่มีเรือแล่นเข้าออกเพื่อจอดเทียบบนสะพานลอยน้ำ บริเวณหมู่เกาะห้อง ภายในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ โดยมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเล่นน้ำและท่องเที่ยวตามโปรแกรมทัวร์

เช่นเดียวกับจุดดำน้ำรอบเกาะพีพีเล ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี ก็เป็นไปอย่างคึกคัก มีเรือจำนวนมากทั้งจากตัวเมืองกระบี่และภูเก็ต ที่นำนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำดูปะการัง


โดยอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา เปิดเผยรายได้จากการจัดเก็บจากนักท่องเที่ยวแต่ละวันผ่านทางเพจ โดยในส่วนของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพีพี พบว่ามีรายได้สูงสุด แต่ละวันยอดการจัดเก็บไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ส่วนอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ก็มีรายได้เฉลี่ยเกือบแสนบาทต่อวัน


มีการเปิดเผยจาก นายอะหมานหมัด อะดัม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกระบี่ ที่ประเมินว่า ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13–16 เม.ย.ที่จะถึงนี้ คาดว่าจะมีอัตราการเข้าพักแรมเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 75.77 เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ร้อยละ 12.57

จำนวนนักท่องเที่ยวกว่า 90,000 คน สัดส่วนคนไทยกับชาวต่างชาติ คือ 40:60 มีรายได้สะพัดกว่าพันล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่ม : 

ต้นสังกัดเชื่อมั่น "ก้อง สมเกียรติ" จบTOP 5 "Moto2"

ไฟป่าท่าขี้เหล็ก เมียนมา กระทบฝุ่นในแม่สาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง