ต้นสังกัดเชื่อมั่น "ก้อง สมเกียรติ" จบTOP 5 "Moto2"

กีฬา
7 เม.ย. 66
07:25
354
Logo Thai PBS
ต้นสังกัดเชื่อมั่น "ก้อง สมเกียรติ" จบTOP 5 "Moto2"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฮอนด้า ต้นสังกัด "ก้อง-สมเกียรติ จันทรา" มั่นใจ "ก้อง" สามารถจบ TOP 5 การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก รุ่น Moto2 แม้เปิดฤดูกาลมายังไม่สามารถขึ้นโพเดียมได้

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.2566 การแข่งขัน Moto2 เปิดฤดูกาล 2023 มา 2 สนาม ผลงานของ ก้อง-สมเกียรติ จันทรา จาก Idemitsu Honda Team Asia ที่ลงแข่ง Moto2 เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ก็ถือว่ายังไม่เปรี้ยงปร้างเท่าที่ควร

โดยสนามแรกที่โปรตุเกส จบที่ 9 และ สนามที่ 2 ที่อาร์เจนติน่า จบที่ 8

ทำให้ตารางคะแนนรวมตอนนี้มี 15 คะแนน อยู่อันดับที่ 9 ตามหลังผู้นำอย่าง โทนี อัลบอรินา จากอิตาลี อยู่ 26 แต้ม

แม้ความคาดหวังปีนี้จะสูง หลังปีที่แล้ว "ก้อง" โชว์ท้อปฟอร์มแต่ต้นสังกัดของ ก้อง ยืนยันว่าไม่กดดัน เพราะมองเรื่องพัฒนาการเป็นหลัก ซึ่งปีนี้ผ่านมา 2 สนาม เห็นชัดเจนว่า ก้อง มีสมาธิที่ดีขึ้น และ สามารถขับได้จนจบการแข่งขัน ทั้ง 2 สนาม พร้อมมองว่าปีนี้ยังมีอีกถึง 19 สนามให้ลุ้น ซึ่ง ก้อง-สมเกียรติ มีดีพอที่จะติดท้อป 5 ในปีนี้ และสามารถไต่ระดับไปสู่รุ่น MotoGP ตามเป้าหมาย Race to the dream แน่นอน

 

สนามต่อไปของ ก้อง-สมเกียรติ จันทรา จะลงแข่งขันสนามที่ 3 ที่สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 14-16 เม.ยงนี้ โดยเมื่อปีที่แล้วที่สนามแห่งนี้ ก้อง-สมเกียรติ แข่งไม่จบ เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน 5 คัน ตั้งแต่รอบแรก

ในขณะที่ผลงานทั้งฤดูกาลที่แล้ว ก้อง คว้าเเชมป์มาได้ 1 สนามที่อินโดนีเซีย ขึ้นโพเดียมอีก 4 สนาม และ ได้ตำแหน่ง Pole Position อีก 1 สนาม เก็บได้ 128 คะเเนน จบอันดับ 10 ของโลก

อ่านข่าวเพิ่ม : 

WHO เตรียมยกเลิกภาวะฉุกเฉิน โควิด-19 ภายในปีนี้

เช็กจังหวัด! เตรียมรับมือ "พายุฤดูร้อน" 7-9 เม.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง