"หมิว สิริลภัส" ว่าที่ส.ส.ก้าวไกล จากเส้นทางดาวสู่เวทีการเมือง

การเมือง
15 พ.ค. 66
17:05
15,619
Logo Thai PBS
"หมิว สิริลภัส" ว่าที่ส.ส.ก้าวไกล จากเส้นทางดาวสู่เวทีการเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รู้จัก "หมิว สิริลภัส" ดีกรีนางงาม และดารา call out สู่เวทีการเมือง ว่าที่ส.ส.พรรคก้าวไกล โค่นแชมป์เก่าเขตบางกะปิ กทม.คะแนนถล่มทลาย พร้อมขอทำงานเปลี่ยนแปลงประเทศ

หนึ่งใน ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์หน้าใหม่ของพรรคก้าวไกล ที่สามารถยึดพื้นที่ 1 ใน 32 เขตจาก 33 เขตของ กทม.คงหนีไม่พ้น "หมิว" สิริลภัส กองตระการ ที่กวาดคะแนนในเขต 14 บางกะปิด้วยคะแนน 42,187 

โดยหมิว สามารถโค่นเจ้าบ้านอย่าง "โอ๋" ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันท์ ส.ส.กทม.จากพรรคพลังประชารัฐ ที่สลัดมาสวมเสื้อพรรคลุงตู่ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แต่ได้คะแนน 27,489   

ปัจจุบัน "หมิว" อายุ 36 ปี ก่อนจะก้าวเข้าสู่เวทีการเมือง ดีกรีเธอเคยเป็นนักแสดง นักร้อง พิธีกร นางแบบชาวไทย และเคยครองตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 มิสทีนไทยแลนด์ปี 2546 และผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้ายเวทีการประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2552

ส่วนด้านการศึกษาก็โดดเด่น จบการศึกษาปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (เกียรตินิยมอันดับ 2) และจบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุมปี 2562 ด้วยผลการเรียนเกรดเฉลี่ย 4.00 รับปริญญาปี 2563

เส้นทางเข้าสู่การเมืองของ "หมิว"

หมิว ตัดสินลงสู่สนามการเมือง เมื่อเดือน ธ.ค.2565 ด้วยการเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.2565 และลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่เขต 14 กทม.เขตบางกะปิ และคว้าชัยชนะเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา 

การเดินทางครั้งนี้ ของหมิวไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะในช่วงที่ออกมา เคยเคลื่อนไหว call out ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม จนทำให้มีผลกระทบกับงานในช่องดัง แม้จะเคยมีผลงานละครเกือบ 40 เรื่อง และถูกยกเลิกสัญญาตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.2564 จากกำหนดการเดิม 31 ธ.ค.2565

และนั่นจึงเป็นจุดพลิก ที่ตัดสินใจเบรกงานในวงการบันเทิง ลงสมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ ในนามของพรรคก้าวไกล และในวันนี้หมิวขึ้นแท่นเป็นว่าที่ ส.ส. คว้าเก้าอี้ ส.ส.ครั้งแรกในชีวิต

ไม่อยากแค่พูดแล้ว อยากเข้าสภาแก้ปัญหาเอง หมิวตั้งใจมาชนะ ไม่มีเวลาเล่นสกปรก

ล่าสุดเธอโพสต์ขอบคุณผ่านเฟซบุ๊ก สิริลภัส กองตระการ ความสำเร็จที่เกิดขึ้นโดยขอยกเครดิตให้กับ "ทีมหมิว ทุกๆ คน" 

ตั้งแต่วันแรก จนถึงวันสุดท้ายของการหาเสียง ทีมงานทุกคนทำงานหนักมาก กว่าหลายเท่าตัว พวกเขาคือคนสำคัญที่ช่วยให้หมิวชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ทุกคนมาด้วยใจล้วนๆ และสู้กันสุดๆจริงๆ

พื้นที่นี้ขอยกเครดิต ให้ทีมงานและอาสาสมัครทุกท่านที่มาช่วยกันสร้างความเปลี่ยนแปลง

ขอบคุณที่ทุกคนช่วยหมิวกันอย่างสุดแรง หมิวจะไม่ทำให้ผิดหวังเลย ขอบคุณมากๆจริงๆ ทีมงานทุกคนทั้ง on ground และ online พวกคุณทุกคน เกินคำว่าสุดยอด ขอบคุณจากใจจริงๆ 

ขอบคุณทุกๆ คะแนนเสียงขอบคุณที่ทุกคนส่งเสียงออกมาได้ "ดัง" และ "ทรงพลัง" ที่สุด ทุกคะแนนเสียงที่ได้มา มันไม่ใช่แค่คะแนน แต่มันคือความฝันและความหวังของประชาชน

พร้อมระบุว่า เมื่อได้เข้าไปทำงาน จะทำงานให้คุ้มค่ากับเงินเดือน เหมือนทุกๆ ครั้งที่พูดไว้ ไม่ว่าจะอยู่ในอาชีพไหน ต่อจากนี้ไปเส้นทางใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น เป็นกำลังใจให้กับหมิวและพรรคก้าวไกลทุกๆ คน มาร่วมกันสร้างประเทศไทยที่ดีขึ้นไปด้วยกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : เปิดวาร์ป 3 หนุ่มก้าวไกล ว่าที่ ส.ส.หน้าใหม่ภูเก็ต

เลือกตั้ง2566 : รู้จัก (ว่าที่) นายกฯ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง