เลือกตั้ง2566 : เปิดวาร์ป 3 หนุ่มก้าวไกล ว่าที่ ส.ส.หน้าใหม่ภูเก็ต

การเมือง
15 พ.ค. 66
15:47
17,631
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : เปิดวาร์ป 3 หนุ่มก้าวไกล ว่าที่ ส.ส.หน้าใหม่ภูเก็ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

ภูเก็ตแตกยับเยิน เมื่อ 3 หนุ่มด้อมส้ม ว่าที่ ร.ต.สมชาติ เตชถาวรเจริญ หรือ “ทนายเก่ง” นายเฉลิมพงศ์ แสงดี หรือ “โค้ชแซม” และนายธิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล กลายเป็นว่าที่ ส.ส.หน้าใหม่ของพรรคก้าวไกลยกจังหวัด

ตีฐานบ้านใหญ่ โค่นแชมป์เก่าอย่าง พรรคพลังประชารัฐ และแหวกวงล้อมผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคต่างๆ มาได้ 29 คน แสดงให้เห็นว่า การพร้อมเปลี่ยนเมืองภูเก็ตให้เป็นเขตอิทธิพลของ “ด้อมส้ม” ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ มีพลังรุนแรง

เขตเลือกตั้งที่ 1 ว่าที่ ร.ต.สมชาติ หรือ “ทนายเก่ง” กวาดไป 18,604 คะแนน เขตเลือกตั้งที่ 2 นายเฉลิมพงศ์ แสงดี หรือ “โค้ชแซม” กวาดไป 21,913 คะแนน และเขตเลือกตั้งที่ 3 นายธิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล กวาดไป 20,421 คะแนน

เปิดวาร์ป ว่าที่ ส.ส.หน้าใหม่เขต 1 คนแรกของพรรคก้าวไกล ว่าที่ ร.ต.สมชาติ หรือ “ทนายเก่ง” มีอาชีพทนายความ แต่ไม่ใช่หน้าใหม่ในเวทีการเมืองท้องถิ่น เคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และนายกเทศมนตรีตำบลฉลอง แต่ผิดหวังทั้ง 2 สนาม

จนกระทั่งเลือกตั้งครั้งนี้ ว่าที่ ร.ต.สมชาติ “ทนายเก่ง” ตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดภูเก็ต ในนามพรรคก้าวไกล และได้รับเลือกตั้งในที่สุด

ตามมาด้วยนายเฉลิมพงศ์ แสงดี หรือ “โค้ชแซม” เคยเป็นโค้ชสโมสรฟุตซอล จ.ภูเก็ต และอดีตกุนซือฟุตบอลลีก และเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีคาร์ม็อบภูเก็ตปี 2464

หลังจากสโมสรฟุตซอลภูเก็ตถูกยุบไป นายเฉลิมพงศ์ แสงดี หรือ “โค้ชแซม” เข้าไปช่วยงานนายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น หรือ “ปราบ” ผู้ประกอบการสถานบันเทิงป่าตอง ประธานพิโซน่ากรุ๊ป และประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง

โดยนายเฉลิมพงศ์ หรือ “โค้ชแซม” มีตำแหน่งเป็นรองประธานชมรมสถานบันเทิงหาดป่าตอง ก่อนหน้านี้เขาเคยลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง

แต่ยังทำงานการเมืองในพื้นที่ต่อเนื่อง ในฐานะสมาชิกพรรคก้าวไกลประจำ จ.ภูเก็ต และรับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านเพื่อนำเสนอให้พรรครับทราบ และเสนอตัวสมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกลจนได้รับเลือกตั้ง ล้มแชมป์ในพื้นที่เดิมได้

ปิดท้ายว่าที่ ส.ส.หน้าใหม่เขต 3 นายธิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล หรือ “กันต์” เจ้าของธุรกิจร้านกาแฟ ซึ่งเคยร่วมกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่

หลังจากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ นายธิติกันต์ หรือ “กันต์” ยังไม่ทิ้งความฝันทางการเมือง เข้าไปเป็นผู้ช่วยนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ทำหน้าที่ผู้ช่วย ส.ส. มีหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน

โดยลงพื้นที่รับทราบปัญหาจากชาวบ้านในพื้นที่ จ.ภูเก็ต มาอย่างต่อเนื่อง จนนำไปสู่การแก้ไขปัญหาในหลายเรื่อง โดยเฉพาะปัญหาขาดแคลนน้ำประปา และการเลือกตั้งครั้งนี้ นายธิติกันต์ หรือ “กันต์” ตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.ภูเก็ต อีกครั้งในนามพรรคก้าวไกล และได้รับเลือกตั้งให้เป็นว่าที่ ส.ส.หน้าใหม่หมาดๆ ของเมืองภูเก็ตทั้ง 3 หนุ่ม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้จัก (ว่าที่) นายกฯ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์"

เลือกตั้ง2566 : "ปรากฏการณ์สีส้ม" คนเจเนอเรชันไหนเลือกใคร

ผลการเลือกตั้ง2566 : เจาะพื้นที่ "ก้าวไกล" ล้มยักษ์หลายจังหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง