บิ๊กโจ๊กเผย "แอม" ยอมรับให้ไซยาไนด์ "ก้อย" แต่ยังไม่สารภาพว่าฆ่าใคร

อาชญากรรม
15 พ.ค. 66
20:35
1,502
Logo Thai PBS
บิ๊กโจ๊กเผย "แอม" ยอมรับให้ไซยาไนด์ "ก้อย" แต่ยังไม่สารภาพว่าฆ่าใคร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบ.ตร.เผย "แอม" ยอมรับให้ยาไซยาไนด์กับ "ก้อย" แต่ยังปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนทำให้เสียชีวิต โดยอ้างว่านำไซยาไนด์มาจากนายแด้

วันนี้ (15 พ.ค.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังเข้าสอบปากคำนางสรารัตน์ หรือ "แอม" ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและคดีพยายามฆ่าผู้อื่น พร้อมเชิญ พ.ต.ท.วิฑูรย์ อดีตสามีของแอม มาร่วมสอบสวนที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า "แอม" ได้ยื่นหนังสือผ่านกรมราชทัณฑ์ว่าต้องการที่จะพบตนเอง เพื่อรับสารภาพเพิ่มเติมในหลายประเด็น จากการสอบปากคำยังไม่มีการรับสารภาพว่าเป็นผู้ฆ่าทั้ง 14 ศพ

แต่รับสารภาพเพิ่มเติมว่า ได้เสนอยาไซยาไนด์ให้กับ "ก้อย" ในลักษณะผง บรรจุในซองพลาสติกซิปล็อก เพื่อให้นำไปทดลองใช้ โดยอ้างว่าให้ใช้ในปริมาณเล็กน้อย และยกตัวอย่างว่า "นายแด้" ได้นำไซยาไนด์ไปใช้กับสารเสพติดเพื่อใช้เสพ และอ้างว่าไซยาไนด์ดังกล่าวนำมาจากนายแด้

อ่านข่าว : "แอม" กลับคำรับสารภาพ ร้องขอ "บิ๊กโจ๊ก" เข้าสอบปากคำ

ทั้งนี้ เป็นเพียงการยอมรับว่าให้ไปทดลองใช้กับยาเสพติด แต่ไม่ได้รับสารภาพว่าให้กินหรือให้ดื่ม ซึ่งตนเองไม่เชื่อคำให้การทั้งหมดของผู้ต้องหา แต่การยอมรับสารภาพว่านำไซยาไนด์ไปมอบให้ ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก โดยจะนำไปเปรียบเทียบกับข้อมูลในสำนวนว่าตรงกันหรือไม่ และในวันที่ 17 พ.ค.นี้จะเข้าไปสอบปากคำอีกครั้ง

การยอมรับของแอมไม่มีการรับสารภาพว่าฆ่าใคร เพียงแต่บอกว่าเอาไซยาไนด์ให้ เพราะฉะนั้นเหล่านี้ไม่ใช่การรับสารภาพ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องทนายความ "แอม" ให้การว่าได้ทิ้งไปแล้ว ซึ่งก็ไม่กระทบต่อรูปคดี เนื่องจากพนักงานสอบสวนมีหน้าที่สอบสวน และแอมก็มีหน้าที่ให้การ ซึ่งคำให้การของแอมในวันนี้ (15 พ.ค.) ไม่สอดคล้องกับคำให้การของผู้รอดชีวิตและยังตอบไม่ได้ในหลายประเด็น โดยเฉพาะประเด็นที่ผ่าพิสูจน์ศพทั้ง 14 ศพและพบไซยาไนด์ทุกศพ ซึ่งการให้การเป็นสิทธิของผู้ต้องหาว่าจะให้การอย่างไรก็ได้

ขณะที่วันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.) จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับคนใกล้ชิด เนื่องจากคำให้การของ "แอม" มีการชี้ไปถึงบุคคลใกล้ชิด ส่วน พ.ต.ท.วิฑูรย์ อดีตสามีของแอม ได้เข้าร่วมสอบปากคำด้วย ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ให้ทั้ง 2 คนพูดคุยกัน ซึ่ง พ.ต.ท.วิฑูรย์ ยังไม่ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม รอง ผบ.ตร.ได้ฝากไปถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังและให้คำปรึกษาทั้งหมด ว่า อุบายต่างๆ ไม่มีประโยชน์ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานตามพยานหลักฐาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรุ่งนี้ "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมขอหมายจับคนใกล้ชิด "แอม" พบมีส่วนร่วมทำลายหลักฐาน

"บิ๊กโจ๊ก" เข้าเรือนจำ สอบปากคำ "แอม" เพิ่มปมส่งพัสดุก้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง