พรุ่งนี้ "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมขอหมายจับคนใกล้ชิด "แอม" พบมีส่วนร่วมทำลายหลักฐาน

อาชญากรรม
15 พ.ค. 66
13:50
983
Logo Thai PBS
พรุ่งนี้ "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมขอหมายจับคนใกล้ชิด "แอม" พบมีส่วนร่วมทำลายหลักฐาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“บิ๊กโจ๊ก” เตรียมขอศาลออกหมายจับคนใกล้ชิด “แอม” พรุ่งนี้ พบมีส่วนร่วมทำลายหลักฐาน ให้คำแนะนำ แต่ยังไม่ถึงร่วมฆาตกรรม เตรียมส่งสำนวนบางคดีให้อัยการพิจารณาสัปดาห์หน้า

วันนี้ (15 พ.ค.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ น.ส.แอม ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยภายในสัปดาห์นี้จะนำหลักฐานที่มีขอศาลอาญาออกหมายจับบุคคลใกล้ชิดกับ น.ส.แอม เพิ่มเติม

โดยมีพฤติกรรมร่วมก่อเหตุในลักษณะการแนะนำ ทำลายพยานหลักฐาน และเกี่ยวข้องในบางคดีที่พบมี น.ส.แอม เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม

นอกจากนั้นภายในวันที่ 17 พ.ค.นี้ ทีมสืบสวนจะได้ข้อมูลเส้นทางการเงินจากธนาคารมาประกอบสำนวน และจะทราบว่ามีบุคคลใดได้รับหรือเกี่ยวข้องกับเงินของ น.ส.แอมบ้าง ซึ่งหากพบมีความผิดก็จะดำเนินคดีเพิ่มเติม และในวันพรุ่งนี้จะมีความชัดเจนมากขึ้น

สำหรับบุคคลใกล้ชิด จะเกี่ยวข้องกับผู้ที่คอยแนะนำข้อกฎหมายให้กับ น.ส.แอมหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังไม่ขอเปิดเผย ส่วนการหย่าของสามีที่เป็นตำรวจ ก็เป็นเพื่อหน้าที่การงาน เพราะรู้ว่า น.ส.แอม มีหนี้เยอะ แต่ยังใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน

ส่วนการขอเปลี่ยนทนายความในคดีก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา แต่ยังติดต่อให้คำปรึกษาด้านกฎหมายอยู่ และเป็นบุคคลที่ น.ส.แอม ไว้ใจ

ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้จะเข้าไปสอบ น.ส.แอม ภายในทัณฑสถานหญิงกลางอีกครั้ง โดยจะเป็นการสอบถามในรายละเอียดของคดี ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด และยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม

ในเบื้องต้นจากการสอบปากคำเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา น.ส.แอมก็รับสารภาพในพฤติการณ์ที่กระทำ แต่ปฏิเสธเรื่องการฆ่าผู้อื่น เชื่อว่าพยานหลักฐานก็จะสามารถดำเนินคดีกับ น.ส.แอม ได้อย่างแน่นอน

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ยังเปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์หน้าก็ตาดว่าจะสรุปสำนวนในบางคดีส่งให้อัยการพิจารณาได้ โดยในสำนวนจะมีการบรรยายถึงสภาพศพผู้เสียชีวิต การชันสูตรศพ และแผนปทุษกรรมที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกันถึง 15 คดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"บิ๊กโจ๊ก" เข้าเรือนจำ สอบปากคำ "แอม" เพิ่มปมส่งพัสดุก้อย 

"แอม" เปลี่ยนทนายความแล้ว - "ทนายพัช" บอกไม่รู้สาเหตุ  

"ทนายชินคุปต์" ปัดทำคดี “แอม" ไม่รับสารภาพ-จ่อออกหมายจับอีก 1-2 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง