"แอม" เปลี่ยนทนายความแล้ว - "ทนายพัช" บอกไม่รู้สาเหตุ

อาชญากรรม
12 พ.ค. 66
11:05
2,459
Logo Thai PBS
"แอม" เปลี่ยนทนายความแล้ว - "ทนายพัช" บอกไม่รู้สาเหตุ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมเข้าสอบปากคำ "แอม" อีกรอบเสาร์นี้ หลังได้พยานหลักฐานเพิ่ม ด้านคนใกล้ชิดยืนยัน "แอม" เปลี่ยนทนายความ ขณะที่ คุมตัว น้องชายและน้องสะใภ้ "แอม" สอบปากคำหลังพบชื่อน้องสะใภ้เป็นผู้ส่งพัสดุของ "ก้อย" คืน - "บิ๊กโจ๊ก" ระบุสำนวนคดีแล้วเสร็จกว่า 80%

วันนี้ (12 พ.ค.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าหลังจากเมื่อวานนี้พนักงานสอบสวนได้ หลักฐานการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร หรือ ก้อย เพิ่ม จากคนที่นางสรารัตน์ หรือ แอม ไว้ใจ นำมามอบให้ตำรวจ วันเสาร์ที่ 13 พ.ค.นี้ พนักงานสอบสวนจะเข้าไปสอบปากคำเพิ่มกับ "แอม" ในเรือนจำ

พยานระบุรู้จัก "แอม" ตั้งแต่ปี 2563 และ "แอม" เคยชักชวนลงทุนและได้ลงทุนด้วยแต่ได้เงินคืนมาทั้งหมดแล้ว นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่า ตนเองก็ถูกกระทำเหมือนผู้ตายคนอื่นๆ แต่ไม่ขอให้รายละเอียดเพราะผ่านมาแล้ว 3 ปีที่ผ่านมา "แอม" มักมาปรึกษาเรื่องส่วนตัว ครอบครัวและเรื่องเงิน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุขณะนี้พยานหลักฐานในคดี "แอม" ทั้งหมดสำนวนการสอบสวนเกือบสมบูรณ์ ภายในวันนี้จะได้ผลการตรวจพิสูจน์สารไซยาไนด์ และผลการตรวจพิสูจน์หลายอย่างมาประกอบสำนวน รวมทั้งผลการตรวจความเชื่อมโยงเส้นทางการเงินของแอมกับบุคคลอื่น และหากมีพยานหลักฐานถึงใครก็พร้อม ดำเนินคดีเพิ่มเติมได้

อ่านข่าว : "บิ๊กโจ๊ก" สั่งขยายผลพบเงินหมุนเวียนบัญชี "แอม" 78 ล้านบาท

ส่วนประเด็นกรณีที่ "แอม" เปลี่ยนทนายความ มีคำยืนยันมาจาก น.ส.ธันย์นิชา หรือ ทนายพัช ว่า ปัจจุบันไม่ได้เป็นทนายให้ "แอม" แล้ว โดยทราบหลังเข้าเยี่ยม "แอม" เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ว่า แอมได้ลงลายมือชื่อในเอกสารแต่งตั้งทนายความคนใหม่คือ ทนายชินคุป

ทนายพัช บอกว่าวันสุดท้ายการเป็นทนาย "แอม" คือวันที่เข้าเยี่ยม "แอม" ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ส่วนสาเหตุที่เปลี่ยนไม่ทราบและหลังจากนี้ หากมีการวิพากษ์วิจารณ์ตนเอง ในทางเสียหายขอใช้กฎหมายจัดการ

สอบน้องชาย-น้องสะใภ้ "แอม"ส่งกล่องพัสดุของคืนครอบครัว "ก้อย"

เมื่อคืนนี้ ตำรวจ สภ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี คุมตัวพยานเพิ่มมาอีก 2 คน คือ น้องชายและน้องสะใภ้ของนางสรารัตน์ หรือ แอม เพื่อมาสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ห้องประชุมของตำรวจภูธรภาค 7 เนื่องจากน้องสะใภ้ของ "แอม" เป็นผู้ส่งกล่องพัสดุที่เป็นของ น.ส.ศิริพร หรือ ก้อย ต้นทางมาจากท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

อ่านข่าว : เพื่อนสนิทแอมผงะ! มือปริศนาส่งกระเป๋า "ก้อย" คืน

โดย "แอม" เป็นผู้นำกล่องพัสดุมาให้ที่บ้าน พร้อมวานให้ช่วยเป็นธุระส่งให้ เนื่องจากลืมบัตรประชาชน และทิ้งเงินค่าส่งพัสดุไว้ให้ เพื่อส่งมายังปลายทางบ้านหลัง หนึ่งใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา แต่บ้านหลังนั้นไม่มีผู้พักอาศัย ภายในกล่องพัสดุที่น้องสะใภ้ส่งมา มีทรัพย์สินที่ญาติตามหาตั้งแต่ก้อยเสียชีวิต

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพนักงานสอบสวนนานกว่า 4 ชั่วโมง พร้อมกับเชิญพยาน ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ "แอม" มาให้การด้วย โดยระบุว่า ขณะนี้พยานหลักฐานในคดีไม่มีอะไรน่ากังวลแล้ว เพราะตำรวจสามารถรวบรวมได้มากถึงร้อยละ 80 เหลือเพียงรวบรวมเส้นทางการเงิน ข้อมูลรายละเอียดในบัญชีธนาคารต่างๆ และผลตรวจจากนิติวิทยาศาสตร์ ก่อนจะเอาข้อมูลทั้งหมดมาผนวกในรายงาน คาดว่าวันนี้ส่วนของการสืบสวนจะเสร็จสมบูรณ์

ยืนยันว่าใครที่พยายามเก็บซ่อนหลักฐาน หรือพยายามให้การช่วยเหลือในการอำพรางหลักฐานจะมีความผิดด้วย จึงต้องการให้ผู้ที่มีหลักฐานในคดีนี้นำมามอบให้กับตำรวจ

มีรายงานว่าช่วงเช้าวันนี้พยานปากสำคัญจะเดินทางเข้าไปพบกับ "แอม" ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

พยานให้ข้อมูล ตร. "แอม" วางแผนทำประกันชีวิตให้ "แด้"

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งขยายผลพบเงินหมุนเวียนบัญชี "แอม" 78 ล้านบาท

"บิ๊กโจ๊ก" เผยจ่อขอหมายจับอีก 1-2 คนให้ความช่วยเหลือ "แอม"

ตำรวจภูธรภาค 7 คุมตัว น้องชายและน้องสะใภ้ "แอม" สอบปากคำ หลังพบชื่อน้องสะใภ้เป็นผู้ส่งพัสดุทรัพย์สินของ "ก้อย" ขณะที่ รอง ผบ.ตร. ระบุว่าสำนวนคดีแล้วเสร็จไปกว่าร้อยละ 80 เหลือเพียงรวบรวมเส้นทางการเมือง คาดสำนวนคดีจะแล้วเสร็จวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง