พยานให้ข้อมูล ตร. "แอม" วางแผนทำประกันชีวิตให้ "แด้"

อาชญากรรม
10 พ.ค. 66
12:56
565
Logo Thai PBS
พยานให้ข้อมูล ตร. "แอม" วางแผนทำประกันชีวิตให้ "แด้"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เพื่อนมัธยมของ "แอม" ให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน ระบุแอมวางแผนทำประกันชีวิตให้ "แด้" อดีตสามี แต่สุดท้ายล้มเลิกไป ก่อนทราบข่าวแด้เสียชีวิต

วันนี้ (10 พ.ค.2566) น.ส.ใหม่ เพื่อนสมัยเรียนมัธยมของนางสรารัตน์ หรือ "แอม" ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เข้าพบพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำกรมธรรม์ประกันชีวิตของนายสุทธิศักดิ์ หรือ แด้ สามีของผู้ต้องหา ซึ่งเสียชีวิตด้วยสาเหตุโรคหัวใจล้มเหลว เหตุเกิดที่ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 12 มี.ค.2566

น.ส.ใหม่ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นตัวแทนบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่ง ช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา แอมได้ติดต่อมาหาบอกว่าต้องการทำประกันชีวิตให้กับนายแด้ ผู้เป็นสามี เนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ เคยผ่าตัดริดสีดวงมาก่อน จึงอยากทำประกันสุขภาพไว้

หลังจากนั้น แอมได้บอกว่าต้องการทำประกันทุนชีวิตด้วย ซึ่งประกันฉบับนี้หากผู้ทำกรมธรรม์เสียชีวิตจะได้รับเงินประกันเป็นก้อน จำนวน 7 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขการรับผลประโยชน์ ระบุให้ลูกสาวแอม โดยแอมอ้างว่าเป็นบุตรบุญธรรมของนายแด้

ต่อมาก็ปรับเปลี่ยนภายหลัง คือให้แอมเป็นผู้รับผลประโยชน์เอง สำหรับการทำ 2 ฉบับนี้แอมจะต้องจ่ายค่าเบี้ยรวมประมาณ 100,000 บาท ซึ่งขณะนั้นแอมยืนยันว่าไม่มีปัญหาเรื่องเงินในการส่งเบี้ยประกันรายปี

แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นแอมได้เงียบหายไป ตนเองพยายามติดต่อสอบถามเรื่องการจ่ายเบี้ยประกันและทำเอกสารให้ครบถ้วน กระทั่งแอมติดต่อมาบอกว่ามีปัญหาทะเลาะกับนายแด้ และขอไม่ให้ติดต่อพูดคุยเรื่องการทำประกันกับนายแด้อีก

น.ส.ใหม่ เปิดเผยอีกว่า กระทั่งช่วงเดือน มี.ค. ตนเองได้ติดต่อไปพูดคุยเรื่องการทำประกันอีกครั้ง จึงรู้ว่านายแด้เสียชีวิตแล้ว ดังนั้นการทำประกันชีวิตฉบับนี้ถือว่าเป็นโมฆะไป

พร้อมกันนี้ น.ส.ใหม่ ยืนยันว่า การออกมาให้ข้อมูลและตั้งข้อสังเกต เนื่องจากพบข่าวปรากฏเหตุการณ์ผู้เสียชีวิตซึ่งสัมพันธ์ใกล้ชิดแอมหลายคน และมีลักษณะคล้ายกัน จึงอยากให้ข้อมูลที่อาจเป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งขยายผลพบเงินหมุนเวียนบัญชี "แอม" 78 ล้านบาท

สภาทนายความฯ ช่วยครอบครัวผู้เสียหายจากคดีวางยาไซยาไนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง