"บิ๊กโจ๊ก" สั่งขยายผลพบเงินหมุนเวียนบัญชี "แอม" 78 ล้านบาท

อาชญากรรม
10 พ.ค. 66
11:34
6,687
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" สั่งขยายผลพบเงินหมุนเวียนบัญชี "แอม" 78 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบ.ตร.สั่งเร่งตรวจสอบเงิน 78 ล้านบาท หลังพบว่ามีการหมุนเวียนในบัญชีของ "แอม" ที่โอนไปให้บุคคลไม่น้อยกว่า 10 คน ขณะที่ศาลอนุมัติหมายจับแอมเพิ่มอีก 1 คดี

วันนี้ (10 พ.ค.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนางสรารัตน์ หรือ "แอม" ว่า ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับแอม เพิ่มอีก 1 คดี ซึ่งเป็นกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.มณฑาทิพย์ หรือ ทราย เมื่อปี 2558 ภายในคอนโดมิเนียมย่านทองหล่อ ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน โดยพนักงานสอบสวนได้นำหมายจับเข้าไปแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาในเรือนจำเพิ่มเติมแล้ว

ทำให้ขณะนี้ "แอม" ถูกออกหมายจับรวม 15 คดี โดยเป็นคดีฆ่าคนตาย 14 คดี และคดีพยายามฆ่า 1 คดี

ส่วนเรื่องเงิน 78 ล้านบาทที่ตรวจสอบพบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชีของแอม ซึ่งมีการโอนไปให้บุคคลต่างๆ ขณะนี้กำลังตรวจสอบถึงบุคคลที่แอมโอนเงินไปให้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร เบื้องต้นมีทั้งหมด 11-12 คน

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า วิธีการของ "แอม" ทุกคนที่เสียชีวิตอยู่กับผู้ต้องหา บางคนอยู่นาน 10 ชั่วโมง บางคน 3-4 ชั่วโมง ทั้งหมดเป็นเรื่องล้างหนี้ ขณะนี้เร่งตรวจสอบว่ามีใครเกี่ยวข้องหรือไม่ หากพบจะขออนุมัติหมายจับทันที

อ่านข่าว : "บิ๊กโจ๊ก" เผยจ่อขอหมายจับอีก 1-2 คนให้ความช่วยเหลือ "แอม"

เก็บหลักฐานเพิ่มบ้านพี่สาว "แอม" ที่ราชบุรี

พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สภ.บางแพ จ.ราชบุรี พร้อมชุดสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าเก็บหลักฐานภายในบ้านพี่สาวของแอมใน ต.วังเย็น อ.บางแพ อีกครั้ง โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

ผกก.สภ.บางแพ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 เม.ย. เจ้าหน้าที่เข้าสุ่มเก็บยาสมุนไพรและแคปซูลนำส่งให้กับ รศ.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทำการตรวจสอบ ซึ่งผลอย่างไม่เป็นทางการพบสารไซยาไนด์ในแคปซูลยา โดยขณะนี้ยังถือว่าพี่สาวเป็นผู้บริสุทธิ์

ขณะที่การเก็บหลักฐานครั้งนี้ ได้รวบรวมทั้งแคปซูลเปล่า แคปซูลบรรจุยาสมุนไพร เครื่องมือและอุปกรณ์ทั้งหมดไปตรวจสอบอย่างละเอียด ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

ด้าน "พี่สาว" ของแอม เปิดเผยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจทั้งของตัวเองและครอบครัวเป็นอย่างมาก ส่วนการตรวจพบสารไซยาไนด์ในตัวอย่างยาแคปซูลสมุนไพร ไม่กังวลใจ พร้อมยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนน้องสาว หากทำผิดจริงก็อยากให้ได้รับโทษ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาทนายความฯ ช่วยครอบครัวผู้เสียหายจากคดีวางยาไซยาไนด์

"บิ๊กโจ๊ก" ถกกรมโรงงานปมไซยาไนด์หลุด - จ่อหมายจับเพิ่มคดี "แอม"

นักวิชาการวิเคราะห์คดี “แอม” เข้าข่ายฆาตกรต่อเนื่องหรือไม่?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง